Thứ năm, 8/12/2022 | 17:30 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ Chuyên trang Người Đồng Hành.

Câu chuyện kinh doanh Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ ba, 23/8/2022, 11:42 (GMT+7)

Chuyên gia thời trang nêu lý do Công nương Kate mặc váy chấm bi, Steve Jobs mặc áo cổ lọ

Phương Kim (Theo SCMP) Thứ ba, 23/8/2022, 11:42 (GMT+7)

Trong cuốn sách vừa được tái bản “Tôi sẽ mặc gì”, tác giả kiêm nhà thiết kế Claire McCardell đã viết rằng bất kỳ ai cũng có thể và nên tạo dấu ấn phong cách của riêng mình. “Bạn cũng có thể bắt đầu một xu hướng hoặc mặc thứ gì đó để người khác có thể nhận ra bạn, chỉ dành cho bạn”, McCardell.

Lấy Công nương Kate Middleton làm ví dụ. Cô được biết đến với việc “tái chế” trang phục của mình và đặc biệt là gần đây, cô đang yêu thích họa tiết chấm bi. Hoặc trước đó, cô thường thể hiện sự tôn trọng với mẹ chồng quá cố của mình là Công nương Diana trong lối phục sức. Kate Middleton đã mặc nhiều phiên bản của váy Alessandra Rich chấm bi cho những dịp khác nhau, như lễ tưởng niệm Hoàng thân Philip hay đua ngựa và nổi bật nhất là trận chung kết quần vợt Wimbledon. Kate chọn đồ rất thanh lịch, phù hợp với từng sự kiện và phản ánh rất rõ bản thân.

Hoặc huyền thoại công nghệ Steve Jobs cũng là một nhân vật điển hình của phong cách cá nhân. Với những chiếc áo cổ lọ Issey Miyake màu đen đặc trưng của mình, Jobs trả lời một cuộc phỏng vấn rằng ông có đủ áo để mặc suốt đời.

kate-jobs-2075-1661228076.jpg

Công nương Kate và huyền thoại công nghệ Steve Jobs đều là những người định hình phong cách cá nhân rất tốt. Ảnh: Getty, wires

Những món đồ đặc trưng, chúng sẽ giúp mỗi người mặc quần áo dễ dàng hơn. Như Sarah Leaf, người sáng lập Leaf Communications sở hữu nhiều áo cardigan đơn giản bằng vải cashmere, nhiều áo phông trung tính, nhiều quần jean xanh – đen và thậm chí là cả những chiếc quần âu được thiết kế riêng với hai kích cỡ để cô có thể lựa chọn cho những dịp phù hợp khác nhau.

Sara Crampton, người sở hữu The Undone, một nhà bán lẻ thời trang trực tuyến phục vụ phong cách tối giản sang trọng cũng có quan điểm tương tự. Cô có nhiều món đồ giống hệt nhau về kiểu dáng nhưng chỉ khác màu sắc. Cô nói khi tìm thấy một bộ đồ phù hợp thì sẽ không ngại thêm cho mình những màu sắc khác, đặc biệt nếu nó là màu trung tính.

Nhiều thương hiệu cũng phục vụ cho những người “mua lại”. Jade Arnsdorf, người sáng lập nhãn hiệu Arnsdorf của Australia, cho biết cô tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm cơ bản trong tủ quần áo của khách hàng bằng cách đưa ra các phiên bản khác nhau trong mỗi mùa.

Nhà thiết kế thời trang Marnie Goding, người đồng sáng lập nhãn hiệu Elk, cho biết việc mua nhiều bộ quần áo có cùng phong cách sẽ ngăn người tiêu dùng mua những món đồ không mặc đến. Cô nói với khách hàng hãy giảm tốc độ mua hàng xuống, nghiên cứu nhiều hơn và khi tìm thấy một thương hiệu yêu thích và phù hợp thì hãy trung thành với nó.

 “Không nhà thiết kế nào có thể tạo ra sản phẩm hoàn hảo để phù hợp với tất cả mọi người, vì vậy, một khi bạn đã tìm ra những gì bạn yêu thích thì hãy dành thời gian xem xét các thương hiệu phù hợp với khả năng chi trả của bạn. Việc kết hợp thương hiệu phù hợp rất quan trọng vì nó có khả năng tạo ra những thiết kế mới cũng phù hợp với bạn”, Marnie Goding chia sẻ.

thoi-trang-8030-1661228076.jpg

Nhà thiết kế Marnie Goding cho rằng việc định hình phong cách cá nhân là rất quan trọng, mọi người ai cũng nên làm điều đó. Ảnh: ELK

Trong trường hợp nếu một người cảm thấy quá khó khăn trong việc tìm ra phong cách hoặc thương hiệu phù hợp với mình thì có thể tìm đến các stylist chuyên nghiệp. Đầu tư vào việc định hình phong cách cá nhân sẽ giúp một người thấy dễ dàng trong việc phối các trang phục, ít lãng phí hơn và thấy việc mặc quần áo mỗi ngày trở nên thật thú vị. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo