Thứ ba, 26/10/2021 | 02:04 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ tư, 19/9/2012, 08:34 (GMT+7)

Chưa có chiến lược phát triển hàng Việt trong hệ thống bán lẻ hiện đại

Thứ tư, 19/9/2012, 08:34 (GMT+7)

Vẫn thiếu chiến lược phát triển hàng Việt trong hệ thống bán lẻ. Ảnh: Bình An

Sau 3 năm cuộc vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN đi vào thực hiện, các DN trên địa bàn cả nước đã tích cực triển khai và bước đầu thực hiện có hiệu quả việc đưa hàng Việt vào kinh doanh trong hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại, nâng dần tỉ trọng hàng VN trong tổng cơ cấu hàng hóa DN.

Theo Sở Công Thương HN, trong quá trình đưa hàng Việt vào trong hệ thống bán lẻ hiện đại các DN trên địa bàn cũng gặp phải khó khăn do chất lượng của một số sản phẩm hàng hóa VN còn chưa cao, chưa chú trọng đến mẫu mã, bao bì... trong khi yêu cầu về hàng hóa trong hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại phải đảm bảo chất lượng và luôn thay đổi để phù hợp với thị hiếu.
Bên cạnh đó, khi đưa các sản phẩm vào hệ thống bán lẻ hiện đại sẽ phải chịu thêm nhiều chi phí như quảng cáo, khuyến mãi, phí thuê mặt bằng... khiến cho giá thành sản phẩm bị đẩy lên cao hơn so với mặt bằng chung nên khó thu hút được khách hàng.

Đại diện siêu thị Fivimart cho biết kênh phân phối bán lẻ hiện đại đã góp phần làm thay đổi diện mạo của ngành thương mại, thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng của người dân, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của nền kinh tế. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, việc phục vụ NTD gặp không ít khó khăn khi NTD ngày càng thông thái hơn, khó tính hơn bởi họ có nhiều sự lựa chọn của nhiều nhãn hàng cả trong và ngoài nước.

Chính vì thế các kênh phân phối trong nước phải làm tốt hơn vai trò của mình, chiếm được lòng tin từ phía người tiêu dùng từ đó mới có thể khẳng định vị trí hàng Việt trên thị trường. Để làm được điều đó, bản thân các DN cần làm tốt vấn đề thương hiệu để NTD bắt nhịp với hàng hóa VN, xúc tiến thị trường nội địa kết nối người nông dân với thị trường các nhà phân phối hiện đại để phối hợp sản xuất mang tính cạnh tranh lược bỏ các khâu trung gian để có giá bán hợp lý.
Tuy nhiên, sự thâm nhập hàng Việt tại các kênh bán lẻ hiện đại hiện chưa đồng đều ở từng nhà bán lẻ và ở mỗi ngành hàng, chính vì vậy đại diện Bộ Công Thương khẳng định: Để thâm nhập tốt kênh phân phối hiện đại và thị trường nói chung các nhà sản xuất trong nước cần tập trung vào chất lượng hàng hóa, giá thành sản phẩm, cập nhật công nghệ mới, đặc biệt phải xây dựng một cầu nối bền chặt với NTD để tiếp nhận những ý kiến đóng góp từ phía khách hàng từ đó phối hợp điều chỉnh, cải tiến sản phẩm nhằm đáp ứng nhất nhu cầu của NTD.

Theo Lao động

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo