Thứ ba, 28/6/2022 | 22:10 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ bảy, 28/5/2022, 10:37 (GMT+7)

Chanel muốn phục vụ khách hàng cao cấp theo cách riêng

Phương Kim (Theo Hypebeast) Thứ bảy, 28/5/2022, 10:37 (GMT+7)

Chanel đã tăng ba lần lợi nhuận ở các mảng thời trang, trang sức và đồng hồ trong năm 2021. Doanh số sản phẩm làm đẹp và nước hoa bị giảm nhưng chúng vẫn tăng ở mảng bán hàng truyền thống. Và để hỗ trợ lượng khách hàng chi tiêu cao, giám đốc điều hành Chanel Philippe Bondiaux đã chia sẻ về việc sẽ mở các cửa hàng riêng cho những vị khách hàng đầu từ dầu năm 2023, tại các thành phố quan trọng ở châu Á.

chanel9-6191-1653708299.jpg

Chanel sẽ có chiến lược tập trung vào khách hàng nhiều hơn trong thời gian tới. Ảnh: Getty

Chanel đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng về mức trước đại dịch và hiện giữ doanh thu cao thứ hai trong ngành công nghiệp xa xỉ, sau Louis Vuitton. Dù vậy, doanh số bán hàng của Chanel vẫn tăng chậm hơn một phần ba so với Hermes, đối thủ về đồ da của thương hiệu. Bondiaux tuyên bố rằng doanh thu cao là kết quả của việc tăng giá và sản lượng cao hơn. Vào tháng 12/2021, Chanel thông báo có kế hoạch nâng giá của những chiếc túi dòng classic lên ít nhất 60%.

Dù tăng trưởng nhanh, Chanel vẫn kiên quyết duy trì chiến lược kinh doanh trực tiếp. Trong khi các mặt hàng xa xỉ cấp thấp của Chanel như mảng làm đẹp, nước hoa và kính mắt có thể mua trực tuyến thì nhà mốt vẫn kiên quyết không bán online hàng thời trang và đồng hồ. Bondiaux cũng nhắc về điều này: “Chúng tôi đã và sẽ không bao giờ bán đồ thời trang và đồng hồ trực tuyến”.

Giám đốc điều hành Chanel tiếp tục khẳng định mối bận tâm lớn nhất của thương hiệu là bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt là các khách hàng thân thiết. Hãng sẽ đầu tư vào các cửa hàng được bảo vệ cẩn thận để phục vụ “thượng đế” theo cách riêng.  

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo