Thứ sáu, 22/1/2021 | 14:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ ba, 10/11/2020, 10:28 (GMT+7)

Chanel lại tăng giá

Hương Giang (Theo Reuters, SCMP) Thứ ba, 10/11/2020, 10:28 (GMT+7)

Hãng thời trang cao cấp của Pháp Chanel quyết định tăng giá lần thứ hai trong năm nay nhằm duy trì lợi nhuận trước sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trả lời phỏng vấn Reuters, đại diện Chanel chỉ giải thích đợt tăng giá mới nhất là “kết quả của sự biến động tỷ giá hối đoái của đồng euro và các loại tiền tệ khác”.

“Sản phẩm đều được điều chỉnh ở tất cả các quốc gia với mức giá tương đương nhau và đây là một yếu tố quan trọng trong thời điểm du lịch còn bị hạn chế”, đại diện Chanel cho biết. Vào tháng 5, túi xách và các sản phẩm da của Chanel đều tăng giá từ 5 đến 17% trên toàn thế giới.

Thương hiệu này vừa tiếp tục tăng giá thêm 5% so với hồi tháng 5. Tại thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, giá thành sản phẩm còn tăng nhiều hơn.

Flavio Cereda, một chuyên gia phân tích tại Jefferies dự đoán các thương hiệu khác như Louis Vuiton, Dior hay Gucci cũng đi theo xu hướng này để đảm bảo lợi nhuận.

1000x-1-5873-1604978356.jpg

Chanel tăng giá lần thứ hai trong năm 2020. Ảnh: Bloomberg

Các thương hiệu cho biết khoảng cách giá thành giữa các sản phẩm tại châu Á và các nước khác trên thế giới đã được giảm. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng một mặt hàng tại Trung Quốc sẽ được bán ra với giá cao hơn tại châu Âu là 30%.

Theo Luca Solca, chuyên gia nghiên cứu hàng xa xỉ cho biết, chính sách tăng giá của Chanel có thể khiến khách hàng phương Tây “xa lánh” thương hiệu này.

Chanel có thể tăng giá những sản phẩm mang tính “biểu tượng thương hiệu” như túi xách (những sản phẩm mang lại phần lớn doanh thu), nhưng không đồng nghĩa chính sách đó có thể áp dụng với các sản phẩm mang lại lợi nhuận thấp, ví dụ như quần áo.

Vào hồi tháng 6, Chanel đã tổ chức một buổi bán hàng may mặc tại của hàng ở Hong Kong trong tòa Landmark Prince. Đây là trung tâm thương mại sang trọng bậc nhất của thành phố, là tụ điểm của các cửa hàng flagship từ các thương hiệu xa xỉ khác.
 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo