Thứ bảy, 29/2/2020 | 10:43 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Basel II với ngân hàng Việt Kết quả kinh doanh 2019 Dự báo chứng khoán 2020 Toàn cảnh kinh tế 2019
Thứ hai, 14/1/2019, 10:45 (GMT+7)

Cathay Pacific lại 'bán nhầm' vé, giá khứ hồi hạng nhất rẻ hơn 10 lần bình thường

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ hai, 14/1/2019, 10:45 (GMT+7)

Chưa đầy hai tuần sau khi xảy ra sự cố bán vé khứ hồi hạng thương gia và hạng nhất chặng Việt Nam – Bắc Mỹ với mức giá lần lượt là 680 USD và 840 USD trong khi giá vé thông thường là 4.500 USD và 7.000 USD, ngày 13/1 vừa qua, hãng hàng không Cathay Pacific đã lặp lại lỗi này một lần nữa.

Lần này, một số hành khách đã gặp may khi đặt vé cho chặng bay từ châu Âu đến Hồng Kông qua website của Cathay. Theo tờ South China Morning Post, hãng đã bán vé máy bay từ Bồ Đào Nha đến Hồng Kông với giá rẻ hơn 10 lần so với thường lệ. Cụ thể, vé hạng nhất của chặng bay này có giá khoảng 16.000 USD nhưng lại được niêm yết trên website là 1.512 USD.

Được biết ở châu Âu, Cathay Pacific không có đường bay thẳng từ Lisbon (Bồ Đào Nha) đến Hồng Kông nên họ đã hợp tác với một số hãng hàng không khác khai thác chuyến bay từ Lisbon đến London, Zurich hoặc Frankfurt và sau đó mới nối chuyến từ những địa điểm này đến Hồng Kông.

Trong một tuyên bố ngày 13/1, người phát ngôn của Cathay cho biết hãng đã phát hiện ra có sai sót về giá bán vé hạng nhất từ châu Âu trên hệ thống trực tuyến. Ngay sau đó, họ đã dừng bán các chặng bị lỗi và đang khắc phục sự cố trên. Đối với số ít những người đã mua được vé với giá "hời", Cathay rất mong được chào đón họ trên chuyến bay để tận hưởng các dịch vụ cao cấp của hãng.

Sự cố mới đây đã làm tăng thêm rắc rối mà Cathay phải đối mặt về vấn đề hệ thống. Năm ngoái, hệ thống máy tính của hãng đã bị hack khiến thông tin cá nhân của 9,4 triệu hành khách bị lộ và đây được coi là một trong những vụ vi phạm dữ liệu hàng không lớn nhất thế giới.

Theo Gia Vũ/Trí thức trẻ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo