Thứ ba, 22/10/2019 | 17:08 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ bảy, 1/8/2015, 12:37 (GMT+7)

Cận cảnh nhà máy sản xuất Bphone trên báo Mỹ

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ bảy, 1/8/2015, 12:37 (GMT+7)

Theo Cnet, Bkav - công ty an ninh mạng Việt Nam đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên vào tháng 6 vừa qua. Chiếc điện thoại mang tên Bphone và được gắn mác "Made in Việt Nam".

Nhà máy lắp ráp của Bkav tại Hà Nội có khoảng 100 công nhân làm việc mỗi ngày. Một nhà máy khác sản xuất các bộ phận cho Bphone như khung kim loại, loa, khe cắm thẻ sim...có khoảng 50 người. Cnet cũng cho biết thêm rằng, Samsung - đơn vị đang sản xuất gần 1/3 lượng smartphone của hãng tại Việt Nam có 2 nhà máy ở phía Bắc Hà Nội với khoảng 100.000 công nhân.

Bkav lên kế hoạch xây dựng một nhà máy mới, cách nhà máy hiện nay khoảng 30 km tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch kiêm giám đốc phần cứng của Bkav cho biết: "Kế hoạch này sẽ được thực hiện khi chúng tôi nhận được phản hồi tốt từ thị trường."

Bkav đã sử dụng 200 kỹ sư, 20 triệu USD và mất tới 4 năm để hoàn thành chiếc smartphone đầu tiên của hãng. Bphone được thiết kế tất cả trong nước, từ bo mạch chủ bao gồm một bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 801 cho đến các yếu tố về ngoại hình máy.

Bphone được sản xuất trên một dây chuyền lắp ráp truyền thống, mỗi công nhân sẽ chịu trách nhiệm một công đoạn khác nhau. Trong khi các nhà máy khác như Samsung, một công nhân có khả năng láp ráp toàn bộ sản phẩm.

Bphone có 6 phiên bản khác nhau, với mức giá từ 450 USD đến 925 USD. Smartphone của Bkav khiến người ta liên tưởng đến iPhone 4 của Apple với màn hình cỡ lớn.

Bkav muốn học theo cách phát triển của Xiaomi tại Trung Quốc, và thậm chí là Apple tại Mỹ - chiếm lĩnh thị trường di động bằng cách phục vụ người tiêu dùng trong nước đầu tiên.

Đợt mở bán đầu tiên vào tháng 6, Bkav đã bán được 11.822 sản phẩm. Trong khi đó, Xiaomi chỉ mất 12 tiếng để tiêu thụ 2,1 triệu smartphone vào tháng 4. Apple bán được 10 triệu iPhone 6 và 6 Plus chỉ sau một tuần được tung ra thị trường.

Linh Lam-Cnet

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo