Thứ sáu, 21/2/2020 | 22:02 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Basel II với ngân hàng Việt Kết quả kinh doanh 2019 Dự báo chứng khoán 2020 Toàn cảnh kinh tế 2019
Thứ sáu, 25/6/2010, 09:41 (GMT+7)

Các loại thực phẩm khiến bạn hoàn hảo từ đầu đến chân

Thứ sáu, 25/6/2010, 09:41 (GMT+7)

Cá hồi

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo omega-3 như cá hồi, cá trích,… là chìa khoá giúp bạn có được một thân hình và làn da hoàn hảo. Tiến sĩ Lisa Drayer, nhà nghiên cứu về dinh dưỡng và tác giả cuốn sách “The Beauty Diet” đã khẳng định như vậy. Chúng cung cấp cho làn da của bạn một loại dầu có thể bôi trơn và giảm thiểu chứng viêm da, nguyên nhân gây ra các nốt đỏ và mụn trứng cá.

Dưa hấu

Các loại dưa có nhiều nước chứa nhiều chất carotin, giúp bảo vệ làn da bạn khỏi rám nắng. Vì vậy, bạn nên bổ sung những loại quả này vào thực đơn hàng ngày, chúng không chỉ có lợi cho làn da mà còn rất tốt cho sức khoẻ.

Kiwi

Bất kì loại thực phẩm nào có chứa nhiều vitamin C như kiwi, cam, bưởi là những thực phẩm có thể cứu nguy cho làn da của bạn. Vitamin C tổng hợp các chất kích thích và bảo vệ da chống lại các nếp nhăn. Theo nghiên cứu của một sinh viên Mỹ chuyên ngành nghiên cứu dinh dưỡng, những phụ nữ hấp thu lượng vitamin C cao sẽ ít xuất hiện nếp nhăn và hiện tượng khô da cũng xuất hiện ít hơn.

Sôcôla

Đây liệu có phải là một thực phẩm hoàn toàn tốt không? Câu trả lời là không. Tiến sĩ Drayer cho biết ăn một miếng sôcôla nhỏ sẽ cung cấp cho bạn một lượng cacao cần thiết để bảo vệ cơ thể khỏi những cholesterol xấu. Sôcôla chứa hàm lượng magiê cao, giúp chống lại lo âu và đề phòng căng thẳng. Tuy nhiên, chú ý là chỉ một lượng nhỏ thôi vì nếu ăn nhiều chúng sẽ dễ dàng khiến bạn trở nên béo phì.

Khoai lang

Để sở hữu làn da mềm mại, các chuyên gia khuyên bạn nên thêm khoai lang vào thực đơn giảm cân của mình. Nó rất giàu chất carotin, khi ăn vào, nó sẽ biến đổi thành vitamin A, nhân tố chính giúp làn da bạn mềm mại, mịn màng. Ngoài khoai lang, cà rốt cũng là một thực phẩm có tác dụng tương tự.

Sữa

Sữa là một loại thực phẩm tốt, một nguồn canxi dồi dào cho cơ thể. Sữa giúp bạn có bộ xương hàm và một hàm răng chắc khoẻ, giữ cho răng không bị sâu, đồng thời cải tạo lớp men răng.

Súp lơ

Súp lơ đã được chứng minh là giúp nướu khoẻ đồng thời cung cấp vitamin C cho cơ thể. Đó là lý do tại sao các bà mẹ luôn thêm súp lơ vào thực đơn của bé.

Sữa chua

Theo Paula Simpson, chuyên gia dinh dưỡng quốc tế, sữa chua là loại thực phẩm giúp da sáng, móng khoẻ. Nó là một nguồn protein dồi dào, giúp kích thích sự chuyển hoá chất béo và làm cho vòng eo của bạn trở nên nhỏ nhắn.

Da đầu thường bị bong vảy bởi thiếu chất kẽm. “Sò là nguồn thực phẩm bổ sung nhiều chất kẽm, giúp cho tóc và da đầu khoẻ mạnh”, tiến sĩ Drayer nói. Nếu không thích ăn sò, bạn có thể thay thế bằng các loại thực phẩm như gà tây, bơ sữa hoặc các loại đậu.

Các loại hạt

Hãy sử dụng quả hạnh nhân và hạt hướng dương cho bữa ăn nhẹ trong mùa hè này vì nó bao gồm các chất dinh dưỡng giúp nâng cao hệ miễn dịch và các chất chống viêm, đồng thời vitamin E trong các loại hạt này cũng giúp cải thiện làn da của bạn.

Các loại rau có lá sẫm màu

Các loại rau có màu sẫm như rau cải, mồng tơi…. cung cấp cho cơ thể những chất chống oxy hoá tự nhiên. Ăn một chút rau cho bữa trưa cũng giúp bạn tránh được các bức xạ hỗn hợp đồng thời giữ cho làn da vẻ tươi trẻ vốn có.

Theo aFamily

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo