Thứ sáu, 16/4/2021 | 07:20 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Giải cứu siêu tàu container chắn kênh Suez "Sốt" đất trên cả nước ĐHĐCĐ 2021 Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ sáu, 26/3/2021, 15:34 (GMT+7)

Các cửa hàng H&M biến mất khỏi bản đồ online Trung Quốc

Theo Zing Thứ sáu, 26/3/2021, 15:34 (GMT+7)

Theo Bloomberg, người dùng Internet ở Bắc Kinh không thấy kết quả khi tìm kiếm vị trí các cửa hàng H&M qua ứng dụng Apple Maps và Baidu Maps. Trong khi đó, việc tìm kiếm vị trí các cửa hàng Uniqlo hay những nhãn hiệu thời trang khác vẫn cho kết quả bình thường.

Apple lấy dữ liệu bản đồ ở Trung Quốc từ hãng phần mềm AutoNavi thuộc sở hữu của Alibaba Group, trong khi Baidu tự thu thập dữ liệu. Đại diện các công ty này và H&M đều không trả lời câu hỏi từ báo chí.

h-m-1556-1616747665.jpg

Một cửa hàng H&M ở Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Từ tối 24/3, mọi sản phẩm của H&M bị gỡ khỏi các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc như Taobao, JD, Tmall… "Tẩy chay H&M” nhanh chóng lọt top 5 từ khóa nổi bật nhất trên mạng xã hội Weibo.

Trước đó, nhiều kênh truyền thông Trung Quốc - trong đó có CCTV - lên tiếng phản đối H&M sau khi hãng thời trang Thụy Điển cho biết không mua nguyên liệu từ Tân Cương, trong đó có bông. Mới đây, chính phủ Mỹ và một số nước châu Âu trừng phạt hàng loạt quan chức Trung Quốc vì chính sách của nước này tại Tân Cương.

Ngoài H&M, các thương hiệu như Nike, Adidas, New Balance và Burberry cũng đối mặt làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc vì tuyên bố không sử dụng bông có nguồn gốc từ Tân Cương.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo