Thứ sáu, 18/10/2019 | 16:42 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ sáu, 2/1/2015, 20:01 (GMT+7)

Cả chục người VN đã đặt mua Maybach S600 hơn 9,6 tỷ đồng

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ sáu, 2/1/2015, 20:01 (GMT+7)

Hiện tại, chiếc Mercedes Maybach S600 đã có mặt tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam để sẵn sàng cho sự kiện ra mắt "chiếc xe sang được hồi sinh" này vào đầu tháng 2/2015 trên toàn cầu.

Về đến Việt Nam, chiếc S600 Maybach có giá hơn 9,6 tỷ đồng (bao thuế). Trong khi đó, theo Bloomberg, xe sang nhất của Mercedes tại châu Âu có giá 166.700 USD/chiếc, tương đương 3,6 tỷ đồng (đã bao gồm thuế).

Nội thất khó cưỡng của chiếc Mercedes Maybach S600, có giá hơn 9,6 tỷ đồng tại Việt Nam

Mercedes Benz Việt Nam cho biết đây là dòng xe sang, hạn chế người dùng nên trong năm 2015 chỉ nhận 50 đơn hàng cho chiếc xe hứa hẹn sẽ khiến hai đối thủ Rolls-Royce và Bentley "đau đầu" này.

S600 Maybach có chiều dài cơ sở nhình hơn 30,5cm so với mẫu S-CLass tiêu chuẩn. Hãng Mercedes trang bị trên chiếc Maybach "nhiều chi tiết độc quyền" khắc họa tham vọng dẫn đầu phân khúc xe sang của Mercedes.

Vào năm 2002, Mercedes đã từng thất bại trong nỗ lực đưa dòng xe Maybach những năm 1930 trở lại thị trường như một thương hiệu độc lập, và phải "hoãn binh" đến hơn một thập kỷ sau. Nay Mercedes sử dụng Maybach để xẻ khách nhà giàu ở châu Á với Rolls-Royce thuộc BMW và Bentley thuộc Volkswagen (Đức).

Tạp chí Nikkei Asia Reviews (Nhật Bản) số cuối năm 2014 nhận định, thị trường xe hơi ở Việt Nam đang "gặp thời" nhờ lãi suất và lạm phát thấp, cùng với nhu cầu tiêu dùng của nhóm dân số giàu tăng vọt.

Nội thất sang trọng.

Cũng theo Nikkei Asia Reviews, Việt Nam đang được Mercedes-Benz xếp vào top thị trường châu Á phát triển nhanh nhất của hãng, với doanh số hơn 1.100 xe trong nửa đầu năm 2014 - con số ấn tượng nhất kể từ khi hãng xe Đức gia nhập thị trường này. Chỉ riêng trong tháng 10, Mercedes bán kỷ lục 200 chiếc cho khách hàng Việt Nam, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 50% trong năm tài chính 2014.

Chuyện cũ: Maybach 62 xôn xao Việt Nam một thời

Cuối năm 2006, thị trường xe Việt Nam xôn xao khi các nhà chức trách cho biết số thuế mà ông Trần Bội Tài - Việt kiều Mỹ hồi hương - sẽ phải nộp cho chiếc xe Maybach 62 (năm chỗ ngồi do Đức sản xuất năm 2004) do ông nhập khẩu theo hai tờ khai hải quan ngày 24/11 là 112.000 USD (khoảng 1,79 tỷ đồng ).

Cục Hải quan TP.HCM cho biết chiếc Maybach 62 được áp dụng chính sách thuế dành cho Việt kiều hồi hương có tài sản di chuyển, do vậy không phải nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng mà chỉ phải chịu một loại thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với thuế suất là 50%.

Do xe nhập khẩu phi mậu dịch, không có hợp đồng nhập khẩu, hải quan căn cứ vào các thông tin và đã xác định trị giá tính thuế chiếc xe này là 224.000 USD và thuế phải nộp là 112.000 USD (được tính như sau: trị giá tính thuế là 224.000 USD x 50% thuế TTĐB). Như vậy, với giá trị xe là 224.000 USD cộng với thuế TTĐB là 112.000 USD, tính ra chiếc xe này chỉ vào khoảng 336.000 USD (khoảng 5,4 tỷ đồng ).

Chiếc xe đắt đỏ này sau đó gặp sự phản ứng gay gắt từ dư luận khi cho rằng việc tiêu tiền tỷ vào những chiếc xe sang là hoang phí, chơi ngông vì những chiếc Maybach 62 lúc đó nhập về Việt Nam đắt gấp đôi, gấp ba lần so với thế giới.

Tuy nhiên, đến nay những chiếc xe 18 - 20 tỷ đồng chạy nhan nhản ngoài đường phố Hà Nội, Sài Gòn không còn là chuyện lạ. Tờ tạp chí kinh tế Nhật Bản - Nikkei Asia Reviews mới đây nhận định năm 2014 xe sang bán tốt và đẩy mạnh sự hiện diện ở Việt Nam.

Theo đó, Rolls-Royce (Anh) mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội hồi tháng 8, theo sau là Bentley (Anh) tháng 10 và Lamborghini (Ý) gia nhập thị trường này vào cuối năm 2014.

Theo H.Nhựt-Tuổi trẻ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo