Thứ tư, 30/11/2022 | 04:19 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ Chuyên trang Người Đồng Hành.

Câu chuyện kinh doanh Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ năm, 6/10/2022, 11:24 (GMT+7)

'Bùng nổ' du lịch ngủ, khi khách nhà giàu không còn thích những bữa ăn xa xỉ

Phương Kim (Theo CNN) Thứ năm, 6/10/2022, 11:24 (GMT+7)

Vài năm trở lại đây, du lịch ngủ ngày càng trở nên phổ biến với số lượng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng mọc lên như nấm trên thế giới. Sự quan tâm đến chất lượng giấc ngủ tăng vọt sau đại dịch, nhất là những người thiếu ngủ.

Trong 12 tháng qua, Park Hyatt New York đã khai trương Bryte Restorative Sleep Suite rộng hơn 80 m2 với đầy đủ tiện nghi nhằm nâng cao giấc ngủ. Trong khi đó, Rosewood Hotels & Resorts gần đây cũng tung ra một khóa hóc có tên là “Alchemy of Sleep”, được thiết kế để “thúc đẩy sự nghỉ ngơi”.

-8688-1665028423.jpg

Zedwell, khách sạn tập trung vào giấc ngủ đầu tiên của London, nơi có các phòng được trang bị cách âm sáng tạo, khai trương vào đầu năm 2020. Nhà sản xuất giường Thụy Điển Hastens đã thành lập khách sạn Hastens Sleep Spa đầu tiên trên thế giới, với 15 phòng, ở thành phố Coimbra của Bồ Đào Nha vào năm sau.

Tiến sĩ Rebecca Robbins, một nhà nghiên cứu về giấc ngủ và đồng tác giả của cuốn sách "Ngủ để thành công!" tin rằng sự thay đổi này đã diễn ra trong một thời gian dài, đặc biệt là đối với các khách sạn. Cô nói với CNN Travel: “Khi nói đến vấn đề này, du khách đặt phòng khách sạn để có chỗ ngủ, trước khi chỉ ra rằng trước đây ngành công nghiệp khách sạn chủ yếu tập trung vào những thứ thực sự làm người ta mất ngủ”.

Bà nói thêm rằng mọi người thường liên tưởng việc đi du lịch với những bữa ăn xa xỉ, đến những điểm tham quan. Nhưng bây giờ, có một sự thay đổi không hề nhỏ trong nhận thức và ưu tiên của chúng ta đối với sức khỏe và thể chất.

Đại dịch toàn cầu dường như đã đóng một vai trò rất lớn trong việc này. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Giấc ngủ Lâm sàng cho thấy 40% trong số hơn 2.500 người tham gia cho biết giấc ngủ của họ bị giảm chất lượng kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Nhà thôi miên, thiền định và huấn luyện viên toàn diện Malminder Gill cũng nhận thấy sự thay đổi trong thái độ với giấc ngủ. Gill đã hợp tác với Cadogan, một khách sạn Belmond ở London, để tạo ra một dịch vụ đặc biệt phục vụ những khách có vấn đề về giấc ngủ có tên là Sleep Concierge.

Dịch vụ này bao gồm ghi âm thiền định giấc ngủ; danh sách các loại gối với các tùy chọn phục vụ cho những khách có thể thích nằm ngửa hoặc nằm nghiêng; tùy chọn chăn có trọng lượng; trà trước khi đi ngủ được sản xuất riêng. 

Thương hiệu khách sạn sang trọng Six Senses cũng cung cấp nhiều chương trình ngủ trọn vẹn, từ ba đến bảy ngày hoặc hơn, tại một số khách sạn của mình. Trong khi đó, Brown's Hotel, một khách sạn ở London cũng mới ra mắt trải nghiệm hai đêm “chìm vào giấc ngủ thanh thản”.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo