Thứ hai, 16/9/2019 | 23:14 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 20/9/2010, 04:07 (GMT+7)

Bớt nỗi lo giá sữa

Thứ hai, 20/9/2010, 04:07 (GMT+7)

Các hãng sữa đã công bố việc ổn định giá bán bao gồm Mead Johnson, Hancofood, Vinamilk, Meiji, Dutch Lady. Mới nhất, nhãn sữa Milex của Arla Foods cũng tuyên bố không tăng giá bất kỳ sản phẩm Milex nào từ nay đến hết năm 2010.

Ông Claus Pedersen – Trưởng văn phòng đại diện Arla Foods tại Việt Nam – cho biết đây là một nỗ lực lớn của tập đoàn Arla Foods hỗ trợ cho thị trường Việt Nam, mặc dù giá của một số nguyên liệu đã tăng trong thời gian qua.

Các hãng sữa trên không đơn lẻ trong việc mang giá tốt đến người tiêu dùng. Hàng loạt hệ thống siêu thị như Big C, Co.op Mart, Citimart… vào cuộc bằng cách hỗ trợ công bố thông tin và giữ mức giá cũ cho khách hàng.


 

Nhiều hãng sữa cam kết giữ giá. Ảnh minh họa: Đức Long

Không ai biết trong thời gian sắp tới, thị trường sữa sẽ biến chuyển theo chiều hướng nào, tuy nhiên, với cam kết của các nhãn sữa và siêu thị nói trên, người tiêu dùng sẽ bớt phải lo lắng khi chọn lựa thức uống dinh dưỡng cho trẻ.

 

Thông tin từ Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính cho biết, theo quy định từ 1/10, các doanh nghiệp phải đăng ký giá bán đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Trong bảng đăng ký giá, doanh nghiệp phải giải thích rõ cơ cấu giá bán, chi phí, quy trình bán sản phẩm ra thị trường.

Bộ Tài chính đang tập hợp danh sách các doanh nghiệp nằm trong diện phải đăng ký giá bán các sản phẩm sữa để công bố trên phương tiện thông tin đại chúng trước 1/10. Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra việc đăng ký giá có phù hợp hay thị trường có hiện tượng liên kết độc quyền về giá... để có biện pháp xử lý kịp thời như thu hồi lợi nhuận chênh lệch, rút giấy phép kinh doanh.

Không ít hãng sữa đã tranh thủ tăng giá trước khi quy định có hiệu lực, trung bình từ 7-10%. Dù hàng loạt lý do “bùi tai” được đưa ra như biến động tỷ giá, nguyên liệu đầu vào tăng cao hay mẫu mã thay đổi, tăng thành phần dinh dưỡng..., việc tăng giá này đã gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Theo Hana - Phụ Nữ Online

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo