Thứ hai, 23/9/2019 | 13:46 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ năm, 16/12/2010, 02:07 (GMT+7)

Bí quyết dự tiệc “thông minh”

Thứ năm, 16/12/2010, 02:07 (GMT+7)

Hãy luôn nhớ rằng, một buổi tối vui vẻ không phụ thuộc vào việc bạn ăn, uống nhiều hay ít. Nếu bạn lo ngại việc mọi người cứ mời bạn quá nhiều món ăn thì hãy chuẩn bị một vài câu từ chối kiểu như: “Trông món ăn này thật hấp dẫn nhưng tiếc là tôi đã no mất rồi. Cảm ơn anh/chị.” Hoặc “Tôi đã thử món này rồi, nó rất ngon!”

Chuẩn bị là chìa khóa thành công. Dưới đây là một vài “chiến thuật” đơn giản khác nữa nhé.

Ăn sáng

Một bữa sáng với hàm lượng chất xơ và hợp chất carbonhydrate cao sẽ giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức cần thiết, giúp cơ thể bạn không có cảm giác thèm những đồ ăn có hàm lượng chất béo cao và nhiều calorie.

Đừng để mình bị đói

Tất nhiên, khi đói, bạn sẽ có xu hướng ăn và uống nhiều hơn bình thường, đặc biệt là ở một bữa tiệc có những món ăn ngon như tiệc Giáng Sinh. Chính vì vậy, hãy đừng để mình bị đói bởi hậu quả sẽ là lượng đường trong máu giảm và bạn sẽ ăn tất cả những đồ ăn có nhiều chất béo là calorie.

Uống thật nhiều nước

Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể chúng ta đôi khi bị nhầm lẫn giữa nhu cầu uống nước và nhu cầu cần thức ăn. Bởi vậy, khi khát, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Để tránh tình trạng này, hãy uống ít nhất 8 ly nước/ngày.

Sử dụng bút và giấy

Hãy liệt kê lại hết những đồ ăn, thức uống bạn đã “tiêu thụ” trong ngày. Điều này nghe có vẻ hơi quyết liệt nhưng những con số trên giấy trắng, mực đen sẽ là cách tốt nhất để đảm bảo bạn không đi quá giới hạn.

Trong bữa tiệc

Thời gian tiệc tùng đã đến, hãy vui vẻ nhưng phải nhớ rằng đồ uống có cồn sẽ làm giảm khả năng kiềm chế cũng như cảm giác ngon miệng. Vì vậy, hãy đợi đến khi ăn xong để dùng đồ uống có cồn.

Với bánh ngọt và đồ tráng miệng, hãy ăn một lượng nhỏ đều đặn, hoặc cách tốt nhất là dùng một tách cà phê. Khi dùng đồ ăn, hãy ăn một cách chậm rãi. Nếu ăn nhanh, dạ dày bạn sẽ bị đánh lừa đấy. Cả khi bạn đã no nhưng vị giác vẫn kêu gọi bạn phải ăn thêm nữa.

Khi nói chuyện, hãy đừng đứng ở gần bàn ăn hoặc bên quầy bar bởi những thứ trong tầm với sẽ khiến bạn tăng nhu cầu sử dụng.

Với đồ uống có cồn

Đừng bao giờ uống khi dạ dày rỗng. Đồ ăn trong dạ dày sẽ làm chậm quá trình cồn ngấm vào máu, và vì thế sẽ giúp bạn không bị say. Pha loãng đồ uống có cồn bằng nước trái cây, nước tinh khiết và nước tonic.

Đặt ly xuống bàn sau mỗi ngụm để bạn có thể sử dụng ly đồ uống này lâu hơn.

Thay đồ uống có cồn bằng đồ uống nhẹ hoặc một ly nước. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ khát do tác dụng của cồn.

Không bao giờ được dùng lại ly bạn đã dùng hết bởi bạn sẽ không tính được lượng bạn đã uống.

Cuối cùng, hãy uống thật nhiều nước trước khi đi ngủ.

Linh Nguyễn - NDH (ảnh Internet)

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo