Thứ năm, 19/9/2019 | 01:00 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 13/9/2010, 02:38 (GMT+7)

Bánh trung thu thương hiệu lên ngôi

Thứ hai, 13/9/2010, 02:38 (GMT+7)

Trong khi đó, các xưởng sản xuất tăng hết công suất nhằm đáp ứng các đơn đặt hàng dồn dập. Chất lượng bánh trung thu là mối quan tâm nhất của người tiêu dùng, sau đó mới đến giá cả, mẫu mã.

Chất lượng bánh trung thu luôn là yếu tố được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu.

Ảnh minh họa: Đức Long

An toàn rồi mới đến giá cả

Ông Phan Văn Thiện, phó tổng giám đốc Bibica, cho biết đã có sự thay đổi rõ ràng trong cách mua sắm của người dân mùa trung thu năm nay. Khách chỉ đến mua tại các điểm bán lớn, cửa hàng có thương hiệu rõ ràng, những điểm bán mang tính thời vụ luôn trong tình trạng vắng khách, người bán đông hơn người mua.

Hà Nội: phát hiện nguyên liệu bánh trung thu quá hạn

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 10-9, ông Hàn Tự Do, phó chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cho hay tất cả mẫu bánh trung thu do Sở Y tế Hà Nội lấy kiểm nghiệm từ đầu mùa đến nay đều đạt yêu cầu, chưa phát hiện sản phẩm kém chất lượng, nhiễm vi sinh vật hay nhiễm độc.

Tuy nhiên trước đó, ngày 9-9 Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường và Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện nhiều vi phạm khác nhau tại bốn cơ sở sản xuất bánh trung thu, làng nghề bánh kẹo Xuân Đỉnh, Hà Nội.

Trong đó cơ sở Hồng Vân do ông Vũ Tiến Lợi làm đại diện kinh doanh đã không khai báo với cơ quan chức năng về việc nhập nguyên liệu quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời thu giữ gần 1.000 chiếc bánh sản xuất từ nguyên liệu này. Ba cơ sở còn lại có những vi phạm như không khám sức khỏe cho nhân viên theo quy định, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm...

L.ANH - M.QUANG

Bánh trung thu tươi của các cơ sở bánh Givral, Như Lan có hạn sử dụng 15-20 ngày khá được ưa thích. Với giá dao động 60.000-80.000 đồng/bánh 250-300g, giá của các thương hiệu này tuy nhỉnh so với mặt bằng chung nhưng khách mua khá đông.

Thông tin về chất lượng bánh trung thu nhái, bánh “ba không” (không hạn sử dụng, không thương hiệu, không địa chỉ sản xuất) xuất hiện nhan nhản từ đầu mùa khiến người tiêu dùng khá thận trọng trong việc chọn thương hiệu cũng như nơi mua. Ngay cả nhiều điểm bán ở khu vực trung tâm TP.HCM treo bảng của những thương hiệu nổi tiếng nhưng thực chất bán lẫn lộn bánh của các cơ sở nhỏ, bánh kém chất lượng.

Các đơn đặt hàng của xí nghiệp, công ty, tập thể cũng tìm đến công ty sản xuất để đặt mua trực tiếp chứ không còn mặn mà mua qua đại lý. Thống kê của các doanh nghiệp cho thấy lượng đặt hàng trực tiếp tăng 10-20%, trong khi điểm bán phân phối không tăng hoặc giảm mạnh.

Bà Cẩm Bình, phụ trách kinh doanh Công ty Đại Phát, cho biết để kiểm soát chất lượng cũng như đảm bảo uy tín với khách hàng, những tiệm bánh có thương hiệu không bày bán đại trà mà tổ chức hệ thống quy củ. Ngoài hệ thống cửa hàng riêng, nhiều thương hiệu chọn phương án dựng điểm bán trong các siêu thị.

Chất lượng tăng theo giá

Theo các doanh nghiệp, thị trường bánh trung thu năm nay vào mùa khá chậm, sức mua chỉ tăng rõ rệt trước đêm rằm hai tuần. Hiện nay để đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường, các cơ sở, nhà máy sản xuất bánh trung thu phải tăng tốc 100% công suất dù đối mặt với giá nguyên liệu đầu vào tăng. Giá bánh trung thu đã tăng ít nhất 10%, một số thương hiệu tăng đến 20%.

Hiện bánh của các thương hiệu có tiếng dao động 50.000-90.000 đồng/cái tùy theo nhân. Những loại nhân truyền thống như nhân đậu xanh, nhân hạt sen, các loại nhân được cho là cao cấp như bào ngư, vi cá cũng được nhiều người chọn mua với giá 100.000-120.000 đồng/cái. Ngoài nhu cầu thưởng thức, biếu tặng, các cơ sở bánh năm nay đặc biệt hướng đến người tiêu dùng ăn chay, ăn kiêng và những khách hàng ưa thích vị bánh thanh đạm...

Bên cạnh hương vị truyền thống quen thuộc, một số cơ sở sản xuất đã tìm kiếm những hương vị lạ nhằm tạo sự phong phú cho sản phẩm. Như Công ty bánh Đại Phát tung ra loại bánh đậu xanh tuyết ít ngọt, nhân bên trong với hương thơm trái cây tươi như sầu riêng, dâu..., cơ sở Thành Long với ưu thế dòng bánh chay nhân làm từ hoa, thảo mộc có hương vị đặc trưng.

Tuy nhiên theo giới kinh doanh, yếu tố quyết định đến giá bánh, đặc biệt là dòng cao cấp, không phải chất lượng mà chính là bao bì sản phẩm. Ông Thiện cho biết 80% sản lượng bánh phục vụ cho mục đích biếu tặng, vì vậy mẫu mã, bao bì luôn được nhà sản xuất chăm chút.

Theo Như Bình - Tuổi trẻ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo