Thứ sáu, 18/10/2019 | 17:59 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ năm, 2/7/2015, 08:22 (GMT+7)

Apple Music: Sự kì vọng và những điều cần biết

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ năm, 2/7/2015, 08:22 (GMT+7)

Ngày 30/6 vừa qua đánh dấu sự ra đời của Apple Music, một phần mềm ứng dụng nghe nhạc trực tuyến có bản quyển được phát hành rộng rãi trên thế giới. Về cơ bản, Apple Music có một nền tảng giống như các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng khác tại Mỹ như Spotify, Google Play,… với một thư viện âm nhạc phong phú và liên tục được cập nhật.

Apple sẽ dựa vào thương hiệu của mình, cũng như số lượng tài khoản khổng lồ đã đăng ký, cùng với những chiến lược marketing mang tính đột phá như từ trước đến nay họ vẫn làm, để thành công trong việc phân biệt mình với các nhà cạnh tranh khác và thu hút hàng triệu người sử dụng.

'Táo khuyết' kỳ vọng Apple Music sẽ tạo ra một cuộc cách mạng âm nhạc

Dịch vụ thuê bao nghe nhạc trực tuyến là một trong những sáng kiến để cải thiện doanh thu của công ty khi ngày một ít người mua nhạc bản quyền trên iTunes. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trong công cuộc cải cách âm nhạc đến cho người dùng, bao gồm có cả Beats 1- đài phát thanh trực tuyến được phát sóng 24 giờ 1 ngày, với sự tham gia của các ca sĩ và DJ nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra, Apple còn cung cấp ứng dụng Connect giúp cho các ca sĩ cũng như người dùng chia sẻ âm nhạc của mình mà không phải lo chi phí.

Theo Wall Street Journal, Apple sẽ phải cạnh tranh dữ dội với đối thủ nặng ký là Spotify có hơn 4.7 triệu người đăng ký thuê bao hàng tháng trên khắp thế giới. Spotify cũng có chức năng hoạt động giống như Apple Music, chỉ có điều ra đời từ năm 2006 và có đông đảo người sử dụng. Đồng thời, Spotify cũng có gần 15 triệu người đang sử dụng ứng dụng miễn phí của họ tính đến thời điểm tháng 12 năm vừa rồi. Apple dự kiến sẽ cạnh tranh bằng cách cho người dùng miễn phí 3 tháng để có được lượng thuê bao đăng ký ổn định ban đầu.

Album '1989' của Taylor Swift được phát hành trên Apple Music

Nếu bạn đang có ý định đăng ký thuê bao sử dụng Apple Music thì sau đây là 5 điều mà tất cả người dùng nên biết:

Giá cả để đăng ký thuê bao

Apple Music sẽ được miễn phí trong vòng 90 ngày kể từ sau khi mọi đăng ký thông qua, và sau đó sẽ được tính phí 2,99 USD/tháng với mỗi thuê bao và 5,99 USD cho gói gia đình có thể chia sẻ cho 6 người. Trong khoảng thời gian này, thực tế Apple đang phải trả giúp người dùng các chi phí để kí hợp đồng phát sóng nhạc với các ca sĩ, trong đó có cả cả album “1989” của Taylor Swift (hiện tại chỉ có ở Apple Music).

Gia nhập và cạnh tranh tại thị trường mới

Apple sẽ tham gia vào thị trường thuê bao âm nhạc trực tuyến cùng với những cái tên khác như: Google Play, Rdio, Tidal, và không thể không nhắc đến Spotify (chiếm 86% thị trường năm vừa qua). Để có thể cạnh tranh với những cái tên này, Apple đang đặt cược vào khả năng phát huy thương hiệu của mình cũng như khả năng thuyết phục các chủ tài khoản iTunes rằng họ sẽ làm tốt hơn những gì Spotify hay bất cứ thương hiệu nào khác đã làm.

Thử thách trong doanh thu của công ty

Trong năm vừa qua, chỉ có 25% trong số 110 triệu người sử dụng iTunes chi ra hơn 110 USD để mua albums và bài hát. Apple đã phải nhấn mạnh điểm này trên doanh thu của họ; trong khi trên thực tế, chi phí để truy cập không giới hạn một nguồn thư viện âm nhạc lớn trong vòng một năm chỉ bằng chi phí họ bỏ ra để mua một vài album trên iTunes. Apple nhận ra điều này và mong rằng sự ra đời của Apple Music sẽ mang về nhiều thành công và doanh thu hơn cho họ.

Apple đang đổi mới cách cung cấp âm nhạc

Cùng với sự ra đời của Apple Music là sự ra đời của Beats 1 và hơn 50 kênh trực tuyến bao gồm các thể loại nhạc khác nhau nhằm phục vụ phạm vi người dùng lớn hơn. Để có thể đưa dịch vụ này vào sử dụng, Apple đã chi 3 tỷ USD để mua Beats Music vào năm 2014.

Giữ nguyên iTunes trên toàn bộ Macintosh và PC

Thay vì thay đổi hẳn iTunes để nhường đường cho Apple Music, Apple quyết định sẽ cho ra bản cập nhật iTunes 12.2 với Apple Music được tích hợp cùng.

Toản Trịnh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo