Thứ hai, 21/10/2019 | 15:07 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ sáu, 19/6/2015, 11:30 (GMT+7)

Apple kiếm bộn tiền từ dây đeo Apple Watch

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ sáu, 19/6/2015, 11:30 (GMT+7)

Dữ liệu từ hãng nghiên cứu Slice Intelligence cho thấy Apple có thể kiếm được bộn tiền từ sản phẩm hoàn toàn mới dưới thời CEO Tim Cook.

Công ty chưa công bố đã bán được bao nhiêu chiếc đồng hồ nhưng Slice ước tính đến giữa tháng 6, có khoảng 2,79 triệu chiếc Apple Watch được tiêu thụ. Thế nhưng, doanh số bán hàng chỉ là điểm khởi đầu cho chuỗi lợi nhuận của 'Táo khuyết'.

Theo một phân tích của hãng nghiên cứu công nghệ IHS, mặc dù mức giá rẻ nhất của dây đeo phiên bản thể thao là 49 USD, chỉ mất khoảng 2,05 USD để sản xuất nó.

Nhà phân tích Kevin Keller của IHS cho biết số tiền này chưa bao gồm các chi phí như đóng gói, vận chuyển và chưa thể bao gồm tất cả các chi phí về vật liệu mà Apple sử dụng để tạo ra sản phẩm.

Với đồng hồ thông minh, Apple đã sử dụng chiến lược kinh doanh 'dao cạo', trong đó công ty bán sản phẩm với mức giá khiêm tốn và sau đó thu lợi nhuận từ việc bán các phụ kiện.

"Tất nhiên, bởi vì họ là Apple. Khi họ bán dao cạo họ bán cả lưỡi dao", Keller nhận xét một cách hóm hỉnh.

Slice đã tiến hành nghiên cứu 2 triệu người mua hàng trực tuyến tại Mỹ, trong đó có hơn 20.000 người đã mua Apple Watch. Dữ liệu từ Slice cho thấy hơn 17% người mua Apple Watch cũng mua nhiều hơn một dây đeo đồng hồ.

Theo hãng nghiên cứu này, số liệu thống kê của họ khá sát với thông tin từ Phòng thương mại Mỹ cũng như dữ liệu bán hàng của Amazon.

Bên cạnh dây đeo thể thao màu đen được các khách hàng lựa chọn nhiều nhất, bản dây đeo Milanese giá 149 USD được mua nhiều số 2 chứng tỏ khách hàng muốn có thêm sự lựa chọn xa xỉ, khiến chiếc đồng hồ trở nên toàn diện hơn.

"Mọi người đang cố tạo một chiếc đồng hồ 2 trong 1", Giám đốc dữ liệu của Slice, Kanishka Agarwal cho biết.

Giá khởi điểm của chiếc Apple Watch bản thể thao là 349 USD - đây cũng là bản được nhiều người mua lựa chọn nhất. Nhưng một chiếc dây đeo da có giá khoảng 149 USD, còn dây đeo bằng thép không gỉ có thể lên đến 449 USD khiến cho chi phí tăng lên đáng kể.

Thực tế, nhiều người tiêu dùng đã chi nhiều tiền hơn cho Apple Watch so với dự định ban đầu.

Carolina Milanesi, Giám đốc nghiên cứu của Kantar Worldpanel ComTech cho rằng "Đó là một hiện tượng tâm lý. Tôi khởi động với khoản đầu tư ít nhất, sau đó tôi sử dụng thêm nhiều tiền nhưng tôi được một cái gì đó khác."

Cựu Giám đốc điều hành của Apple, Jean-Louis Gassée là một ví dụ. Ông chọn bản thể thao vì không muốn bỏ ra quá nhiều tiền cho sản phẩm thế hệ đầu tiên.

Nhưng ông đã không hề tiết kiệm khi mua thêm một dây đeo da và một dây đeo thể thao màu trắng, Ông sử dụng dây da khi tham dự các cuộc họp kinh doanh và đổi sang dây thể thao khi tập thể dục.

Theo Allen Adamson - Chủ tịch khu vực Bắc Mỹ của Landor Associates, những dây đeo khác nhau giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn tương ứng với trang phục, đồng thời cũng đem đến cảm giác tiện ích hơn. Đó chính là chìa khóa cho sự hấp dẫn của các thiết bị đeo tay.

"Apple cần phải chiến thắng trong cuộc chiến chức năng, nhưng họ cũng phải chiến thắng trong các chiến dịch thời trang và biến Apple Watch thành một thiết bị đeo tay thú vị", Adamson nói.

Linh Lam - Reuters

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo