Thứ bảy, 18/9/2021 | 23:25 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ năm, 22/4/2021, 10:31 (GMT+7)

Amazon mở tiệm cắt tóc

Theo VnExpress Thứ năm, 22/4/2021, 10:31 (GMT+7)

Gã khổng lồ thương mại điện tử chuẩn bị khai trương salon tóc công nghệ cao đầu tiên với sự hợp tác của một nhà tạo mẫu nổi tiếng của Anh. Cửa hàng sẽ được trang bị máy tính bảng Fire với công nghệ thực tế ảo tăng cưởng ở tất cả ghế cắt tóc. Thiết bị sẽ giúp khách hàng thử màu tóc nhuộm trước khi làm thật.

Salon còn bố trí các bức tường in hình sản phẩm làm đẹp đi kèm mã QR để khách quét đọc thông tin chi tiết và mua hàng khi cần thiết. Salon dự kiến mở cửa cho công chúng trong vài tuần tới. Người phát ngôn của Amazon, Harry Staight cho biết công ty đang tích cực hợp tác với các thương hiệu của giới làm tóc để phát triển cửa hàng.

Các nhà quan sát cho rằng đây là một động thái mới để Amazon tiếp tục thử nghiệm và đột phá công nghệ thị giác máy tính (computer vision) mà công ty đã sử dụng để quan sát người mua sắm trong chuỗi cửa hàng tiện lợi Amazon Go.

130716-768x512-jpeg-7336-16190-4822-8069

Một stylist của salon Nicky Clarke đang làm tóc cho khách tại cửa hàng pop-up Amazon’s Black Friday pop-up ở London năm 2018. Ảnh: Bloomberg.

Theo Sucharita Kodali, nhà phân tích của Forrester, nỗ lực này sẽ có chút "khó khăn" vì việc tạo kiểu tóc mang tính cá nhân cao và không phải thế mạnh của Amazon. Ngoài ra, ngành làm tóc vốn mang tính thủ công, không phải lúc nào cũng có tham vọng ứng dụng công nghệ cao.

Tuy nhiên, bà Kodali cũng cho rằng đây có thể là cách để Amazon tiếp thị và bán công nghệ cho các salon tóc độc lập. Các nhà bán lẻ lớn có xu hướng cảnh giác với sức mạnh cạnh tranh của Amazon, nhưng các cửa hàng nhỏ hơn không phải lúc nào cũng có nỗi sợ đó, bà đánh giá.

"Họ đang thử nghiệm, chắc chắn rút ra được kết quả từ việc này. Mọi người sử dụng công nghệ gì, hành vi mua sắm trên Amazon như thế nào, chi phí thu hút khách hàng cho một lần vào salon là bao nhiêu", bà nói.

Công ty cho biết khách hàng sẽ không phải đăng nhập vào tài khoản Amazon để sử dụng các tính năng thực tế ảo tăng cường khi thử các kiểu tóc mới. Công ty gần đây cũng đã khai trương Amazon Professional Beauty Store ở Anh, một cửa hàng trực tuyến bán sỉ đồ làm đẹp cho các doanh nghiệp. Do đó, việc mở salon tóc có thể giúp Amazon trưng bày những sản phẩm đó trong thế giới thực.

Trong vài năm qua, Amazon đã thận trọng đẩy mạnh hoạt động bán lẻ truyền thống, sau khi dành nhiều thập kỷ để đào tạo khách hàng mua sắm trực tuyến. Hãng đã xây dựng một hiệu sách thực ở Seattle (Mỹ) và hiện có khoảng 20 địa điểm. Công ty cũng đã mua Whole Foods vào năm 2017, với vài trăm điểm bán lẻ. Họ cũng xây dựng các cửa hàng pop-up và cửa hàng 4 Sao để bán các mặt hàng được xếp hạng cao từ trang web trực tuyến.

Amazon cũng nhảy vào bán tạp hóa công nghệ cao. Các cửa hàng tiện lợi Amazon Go quét điện thoại của khách hàng khi họ bước vào, sau đó sử dụng cảm biến và máy ảnh trong toàn bộ cửa hàng để theo dõi người mua sắm và tự động phát hiện khách đang chọn mặt hàng nào. Họ đi ra ngoài mà không cần đến quầy thu ngân. Ứng dụng sẽ tự động tính phí cho những gì họ đã mua.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo