Thứ sáu, 21/1/2022 | 23:55 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ năm, 20/1/2011, 07:11 (GMT+7)

6 mục tiêu sức khỏe trong năm 2011

Thứ năm, 20/1/2011, 07:11 (GMT+7)

Hãy tốt với những người xung quanh


Bạn muốn được thăng chức trong năm 2011? Hãy nhiệt tình hơn với những cộng sự của mình. Kết quả nghiên cứu của trường Đại học California - Berkeley cho thấy, những người hào phóng thường nhận được sự tôn trọng và hợp tác nhiều hơn từ những đồng nghiệp xung quanh. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, những người cư xử tốt với đồng nghiệp có cơ hội được thăng chức cao hơn những người khác.

Không hút thuốc lá ở nơi công cộng

Theo Stella Daskalopoulou – nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y tế trường Đại học McGill (Canada) thì đối với những người trong độ tuổi từ 18 đến 30, việc hút thuốc (ngay cả chỉ 1 điếu thuốc thôi) cũng làm tăng nguy cơ tê cứng động mạch lên 25%. Động mạch bị tê cứng khiến tim phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến nguy cơ bị bệnh tim mạch hoặc đột quỵ.

Nguy cơ bị bệnh tim mạch và đột quỵ còn nghiêm trọng hơn đối với những người không hút thuốc lá bởi cơ thể của những người không hút thuốc không quen với những tác động của khói thuốc.

Không sử dụng dịch vụ làm da rám nắng nhân tạo

Những năm gần đây, da rám nắng đã trở thành mốt và nhiều người muốn có được nước da rám nắng bằng cách sử dụng dịch vụ làm da rám nắng nhân tạo. Tuy nhiên, các chuyên gia về ung thư từ lâu đã xếp việc làm da rám nắng nhân tạo và tia bức xạ mặt trời vào tốp những nguyên tố nguy hiểm gây ung thư. Theo một nghiên cứu gần đây thì nguy cơ ung thư da tăng lên 75% ở những người sử dụng dịch vụ làm da rám nắng nhân tạo trước tuổi 30.

Không ăn vặt về đêm

Ăn vào giờ đi ngủ gây nên hậu quả nghiêm trọng hơn bạn tưởng. Theo Deanna Arble – tác giả chính nhóm nghiên cứu của trường Đại học Northwestern về lượng thức ăn tiêu thụ thì khi ăn sai giờ, cơ thể bạn sẽ hấp thu lượng calories và tích chúng dưới dạng mỡ thừa, bởi bạn không cần lượng calories này vào thời điểm ăn. Ngay cả khi bạn chỉ ăn rau vào nửa đêm thôi, thì lượng calories từ rau cũng vẫn được dự trữ trong cơ thể bạn.

Không đi ngủ trong lúc nóng giận

Theo một nghiên cứu gần đây thì người ta đã tìm ra mối tương quan giữa chất lượng giấc ngủ và chất lượng mối quan hệ giữa các cặp đôi. Ngủ không ngon giấc là một trong những nguyên nhân dẫn đến những cuộc cãi cọ trong ngày và làm cho chúng ta mất ngủ hoặc ngủ không ngon vào đêm tiếp theo. Vì vậy, nghiên cứu này khuyên rằng, những cặp đôi nên tránh thảo luận đối đầu vào ngày mà một trong hai người hoặc cả hai người ngủ không ngon giấc.

Ăn ít chất béo

Theo báo cáo nghiên cứu đối với loài chuột của những nhà nghiên cứu thuộc Đại học Oxford, những con chuột được thử nghiệm với thức ăn có hàm lượng chất béo cao cho thấy sự giảm sút về thể chất cũng như khả năng nhận thức sau 9 ngày. Chỉ sau vài ngày ăn thức ăn có hàm lượng chất béo cao, khả năng chạy của những chú chuột này đã chỉ bằng 50% so với những chú chuột ăn thức ăn có ít hàm lượng chất béo. Tại sao vậy? Bởi vì chất béo không đóng vai trò quyết định trong việc cung cấp năng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh. Hãy ăn cá và sữa chua ít béo để có đủ năng lượng cho cả ngày.

Hải Hoàng – NDH (Ảnh: Internet)

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo