Thứ hai, 13/7/2020 | 18:57 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ bảy, 15/7/2017, 13:36 (GMT+7)

6 điều bạn tuyệt đối không nên làm tại nơi làm việc

Hồ Trịnh Huyền Trang Thứ bảy, 15/7/2017, 13:36 (GMT+7)

1. Phàn nàn quá nhiều

Tất nhiên đôi lúc bạn phải "xả" những chuyện bức xúc nơi công sở, nhưng nếu chuyện này biến thành thói quen thì bạn nên thay đổi đi.

Không ai chịu nổi một người luôn kêu ca phàn nàn

Thứ nhất, không ai thích người hay kêu ca. Thứ 2, kêu càng nhiều bạn càng dễ "lỡ mồm" nói ra những điều không nên nói và có khả năng gặp phải rắc rối. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giải quyết khối lượng công việc hoặc đối phó với một đồng nghiệp phiền hà, hãy nói chuyện với gia đình hay bạn bè. Còn khi ở công sở thì bớt được câu nào hay câu đấy.

2. Luôn xung phong

Xung phong nhận việc dù không phải phần của mình sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt trong mắt sếp và thậm chí có thể làm tăng cơ hội thăng tiến. Nhưng bạn không nên nhanh nhảu quá để rồi nhận cả phần việc lẽ ra thuộc trách nhiệm của người khác. Việc này không chỉ khiến bạn dễ bị người khác lợi dụng mà thậm chí làm giảm kết quả làm việc của bản thân.

3. Ăn mặc không thích hợp

Nhiều văn phòng ngày nay đang khá "thoáng" trong vấn đề trang phục nên nhân viên đôi lúc quá thoải mái trong cách ăn mặc. Cho dù môi trường văn phòng của bạn có vẻ thoải mái đến thế nào, đừng mắc phải sai lầm khi mặc quần áo quá hở hang, rách rưới, hoặc tệ nhất là nhàu nhĩ.

Văn phòng dù thoải mái đến mấy vẫn là môi trường chuyên nghiệp

Ngoài ra, hãy tránh những chiếc áo phông có in những khẩu hiệu nhạy cảm. Bạn có rất nhiều cơ hội để thể hiện mình ngoài giờ làm việc rồi còn văn phòng dù thoáng đến mức nào cũng là môi trường làm việc.

4. Tung tin đồn

Không ai thích tin đồn, ít nhất là nhân vật bị nhắc đến. Nhưng đó không phải là lí do duy nhất. Trong một số trường hợp, những câu nói tưởng chừng "vô thưởng vô phạt" của bạn có thể bị thổi phồng và nếu đến tai nhân sự thì hậu quả khó lường.

5. Đi làm khi bị ốm

Nếu ốm nặng thì tốt nhất bạn nên ở nhà

Không chỉ vì sức khỏe của bản thân mà đây còn là nghĩ cho đồng nghiệp. Đừng vì tiếc một ngày phép hay nghĩ rằng mình có thể gắng gượng được mà cố đi làm vì bạn có thể lây bệnh cho những người xung quanh.

6. Lấy "tạm" đồ ăn của đồng nghiệp

Một số công ty có phòng ăn chung và nhiều người thường mang đồ để vào tủ lạnh hoặc tủ đồ ăn. Dù biết là không nên nhưng có thể vì nghĩ chẳng đáng gì hay đói quá (và không ai nhìn) vẫn có người lấy "tạm" đồ ăn của đồng nghiệp. Đây là một điều cực kỳ không nên, không chỉ vì bạn có thể bị bắt gặp mà đây là quy tắc văn minh tối thiểu.

Cảnh tượng này chẳng hay ho gì đâu

Dù bạn có xuất sắc đến mức nào, một trong những thói quen xấu này cũng có thể khiến bạn gặp rắc rối và ảnh hưởng đến danh tiếng bản thân. Vì vậy, hãy cố tránh bằng mọi giá nếu không muốn mất việc chỉ vì những chuyện không đâu.

Trang Hồ/ Theo CNN

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo