Thứ tư, 21/8/2019 | 16:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2019 Bức tranh bất động sản cao cấp Trào lưu homestay Điện mặt trời trước 30/6 Chứng quyền có bảo đảm
Thứ năm, 8/8/2013, 09:18 (GMT+7)

10 thương hiệu xa xỉ giá trị nhất năm 2013

Nguyễn Như Ngọc Thứ năm, 8/8/2013, 09:18 (GMT+7)
1. Louis Vuitton
 

 
Giá trị thương hiệu: 22,7 tỷ USD
 
Mới đây Louis Vuitton xuất hiện trên các kênh truyền thông sau sự kiện Michelle Williams được chọn làm đại sứ cho dòng túi xách LV. Nhà thời trang nổi tiếng của Pháp này là cái tên đầu tiên thuộc hạng mục Xa xỉ trong danh sách.
 
2. Hermès
 

 
Giá trị thương hiệu: 19,1 tỷ USD
 
Vướng vào cuộc chiến với LVMH, Hermès đang nỗ lực lấy lại vị trí của mình. Lạc quan về tình hình tăng trưởng của mình, thương hiệu này đã khẳng định rằng doanh thu của họ có thể giúp đạt được chỉ tiêu 10% hàng năm sớm hơn dự kiến.
 
3. Gucci
 

 
Giá trị thương hiệu: 12,7 tỷ USD
 
Năm 2012, tổng giá trị của thương hiệu này là 8,6 tỷ USD. Có thể thấy, Gucci đã tăng trưởng tới 48% so với năm ngoái, trở thành thương hiệu phát triển nhanh thứ 2 trong danh sách này. Trong vòng 6 tháng qua Gucci liên tục xuất hiện trên các kênh truyền thông nhờ chiến dịch "Chime for Change" với sự tham gia của những người nổi tiếng, dòng nước hoa mới dành cho nam giới "Made to Measure" với gương mặt đại diện James Franco, và tin đồn về dòng mỹ phẩm Gucci cho năm 2014.
 
4. Prada
 

 
Giá trị thương hiệu: 9,4 tỷ USD
 
Đây là thương hiệu hứa hẹn nhất trong năm nay. Prada đạt mức tăng trưởng lên tới 63%, từ 5,7 tỷ USD trong năm 2012. Người ta dự đoán thương hiệu thời trang Ý này sẽ vượt qua đối thủ Louis Vuitton đáng gờm để trở thành hãng xa xỉ có giá nhất. Hiện Prada đang tập trung vào việc phát triển thương hiệu Miu Miu bằng cách mở rộng mạng lưới, nâng con số cửa hàng trên toàn thế giới lên 250.
 
5. Rolex
 

 
Giá trị thương hiệu: 7,9 tỷ USD
 
Đứng đầu trong lĩnh vực đồng hồ xa xỉ, Rolex Daytona đã trở thành nhà cung cấp đồng hồ Titan Black cho câu lạc bộ Bóng đá Chelsea để kỷ niệm chiến thắng Champions’ League 2012 của họ. Năm nay, hãng đang bận rộn với BaselWorld 2013 và đã cho ra mắt 6 thiết kế đồng hồ mới thuộc bộ sưu tập Oyster.
 
6. Chanel
 

 
Giá trị thương hiệu: 7,07 tỷ USD
 
Chanel đã khá thành công trong Tuần lễ Thời trang Cao cấp Paris với sự tham gia của dàn ngôi sao nổi tiếng như Kristen Stewart, Rose Byrne và Rihanna. Hãng còn ký với Diane Kruger để đưa cô làm gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm chăm sóc da mặt năm nay.
 
7. Cartier
 

 
Giá trị thương hiệu: 6,37 tỷ USD
 
Sự xuất hiện của Cartier tại sự kiện Concours D'Elegance ở Mumbai là một dấu ấn đáng nhớ cho thương hiệu đồng hồ và trang sức xa xỉ trong năm nay. Ngoài ra, những chiếc đồng hồ bằng vàng và kim cương của Cartier còn được trưng bày tại Salon International de la Haute Horlogerie (SIHH) ở Geneva vào tháng giêng vừa qua.
 
8. Burberry
 

 
Giá trị thương hiệu: 4,1 tỷ USD
 
Người đang nắm giữ dây cương của hãng là Angela Ahrendts - người có thu nhập cao nhất trong cá công ty của Anh. Ahrendts không ngừng tiếp cận giới truyền thông và đưa ra những ý tưởng quảng cáo sáng tạo để đưa thương hiệu truyền thống này ngày một nổi tiếng hơn. Thời trang Burberry là lựa chọn của những người nổi tiếng trong các sự kiện đặc biệt: nó đã đồng hành cùng Andy Murray và bạn gái anh tới buổi khiêu vũ Wimbledon Winners, hay cùng Hugh Dancy, Tinnie Tempah và Serena Williams tới buổi trình diễn Burberry Prorsum’s Menswear Spring-Summer 2014.
 
9. Fendi
 

 
Giá trị thương hiệu: 3,6 tỷ USD
 
Thương hiệu thời trang của Ý này đã đẩy mạnh tiếng tăm của mình bằng cách đưa người mẫu Cara Delevingne trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch Xuân/Hè 2013.
 
Năm 2015, Fendi sẽ chuyển trụ sở chính tới Palazzo della Civiltà Italiana, Rome vào dịp kỷ niệm 90 năm thành lập.
 
10. Coach
 

 
Giá trị thương hiệu: 3,2 tỷ USD
 
Thương hiệu đồ da của Mỹ này từ lâu đã có tên tuổi trong phân khúc thị trường bậc trung cho tới cao cấp. Nhằm định vị lại thương hiệu để trở về với vị trí nhà cung cấp mặt hàng xa xỉ, Coach đã đưa ra các mức giá mới nhưng cuối cùng lại gây ra một sự sụt giảm về doanh thu. Tuy vậy, hãng vẫn giữ được vị trí thứ 10 trong lĩnh vực này.
 
Không may là, khi nhà thiết kế Reed Krakoff rời khỏi công ty thì họ có thể sẽ mất đi những khách hàng nổi tiếng của ông (như Michelle Obama và Ann Romney). Stuart Vevers sẽ đến thay thế cho ông mang theo những kinh nghiệm từ hãng Loewe của LVMH.
 
Bạn đọc có thể tải và xem danh sách đầy đủ (định dạng pdf) 100 thương hiệu này tại đây.

NDH - Nguồn: Millward Brown

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo