Chủ nhật, 20/10/2019 | 05:20 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước

Thứ bảy, 5/10/2019, 08:24 (GMT+7)

NDH Talk 10: Làm thương hiệu không phải chỉ có quảng cáo

Ban biên tập Thứ bảy, 5/10/2019, 08:24 (GMT+7)

Diễn biến chính

Các chuyên gia chia sẻ về khái niệm thế nào là thương hiệu, nên xây dựng thương hiệu chung của cả doanh nghiệp hay xây dựng từng thương hiệu sản phẩm riêng.

Ưu nhược điểm của việc xây dựng thương hiệu chung và thương hiệu riêng.

Điều gì làm nên một thương hiệu, người xây dựng thương hiệu cần phải làm gì.

Các diễn giả đều đồng ý với việc thương hiệu không phải chỉ có quảng cáo, mà là những gì doanh nghiệp mang lại, cam kết với cộng đồng.

Vậy doanh nghiệp có cần phải quảng cáo hay không?

Ông Nguyễn Duy Hưng cho rằng điều quan trọng của làm thương hiệu là cảm xúc.

Có doanh nghiệp chi nhiều cho quảng cáo và ngược lại, có doanh nghiệp không chi một xu.

Làm sao để bảo vệ thương hiệu khi khủng hoảng truyền thông có thể từ "trên trời rơi xuống"

Ngày càng mở rộng quy mô và khai phá những lĩnh vực, thị trường mới, các doanh nghiệp lớn của những năm gần đây đã ghi nhận những sự đầu tư đáng kể và nghiêm túc cho việc phát triển thương hiệu. Theo công bố của Mibrand Việt Nam và Brand Finance, 50 thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu quốc gia năm 2019 có tổng giá trị ước tính khoảng 18,9 tỷ USD, tăng gần 20% so với một năm trước. Tuy vậy, hơn 95% doanh nghiệp tại Việt Nam có quy mô nhỏ và vừa, nơi sự tập trung của bộ máy thường hướng tới sản phẩm, dịch vụ; cũng như việc truyền thông cho những sản phẩm dịch vụ ấy. 

Vậy doanh nghiệp có cần đợi đến khi “lớn” mới nghĩ đến việc thống nhất phát triển thương hiệu công ty? Hay làm thương hiệu cho từng sản phẩm chỉ là bài toán của các doanh nghiệp nhỏ? Việc xây dựng hai mặt của một thương hiệu cần được nhìn nhận như thế nào? Làm thế nào để đề xuất và thực thi một chiến lược thương hiệu hiệu quả?... là những câu hỏi được đặt ra với mọi doanh nghiệp.

Với mục tiêu lan tỏa những thông điệp tích cực về văn hóa doanh nghiệp, thương hiệu và sản phẩm Việt Nam, Tòa soạn Người Đồng Hành tổ chức buổi toạ đàm NDH Talk 10 với chủ đề “Thương hiệu hàng hóa & Thương hiệu doanh nghiệp” vào lúc 8h30 ngày Thứ Bảy, ngày 05/10/2019.

anh-trong-bai_157020460822.png

Người điều phối buổi tọa đàm là ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán SSI, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn PAN. Các diễn giả tham gia gồm bà Trần Kim Liên Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed), ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Le Invest (Holdings), ông Nguyễn Đình Toàn - Phó chủ tịch Marketing Suntory PepsiCo Việt Nam và ông Rudy van Bork - Sáng lập viên, Tổng giám đốc Hội An Roastery.

Độc giả có thể theo dõi trực tiếp sự kiện trên chuyên trang Người Đồng Hành hoặc Facebook fanpage.