Thứ năm, 20/2/2020 | 02:42 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Basel II với ngân hàng Việt Kết quả kinh doanh 2019 Dự báo chứng khoán 2020 Toàn cảnh kinh tế 2019
Thứ ba, 4/2/2020, 09:52 (GMT+7)

YouTube kiếm được bao nhiêu tiền từ quảng cáo trong năm 2019?

Linh Lam (Theo BI, The Verge) Thứ ba, 4/2/2020, 09:52 (GMT+7)

Google vừa lần đầu tiên công bố doanh thu của YouTube sau nhiều năm giấu kín. Theo đó, trong năm 2019, doanh thu quảng cáo của YouTube đạt hơn 15 tỷ USD – gấp hơn 9 lần số tiền Google bỏ ra để mua lại nền tảng chia sẻ video này 14 năm trước.

Ngoài doanh thu đến từ quảng cáo, YouTube hiện có khoảng 20 triệu thuê bao Premium (xem nội dung không bị quảng cáo) và Music Premium, cùng khoảng 2 triệu thuê bao của dịch vụ truyền hình có trả tiền.

Tháng 10/2006, Google mua lại YouTube - nền tảng 1,5 tuổi và chỉ có 65 nhân viên - với giá 1,65 tỷ USD. Eric Schmidt, CEO Google khi đó gọi nền tảng này là “bước tiếp theo trong sự phát triển của Internet”.

5d5aff87cd97845ce9436476-9328-1580784370

YouTube có 2 tỷ người dùng hàng tháng. Ảnh: BI

Trong một thông cáo báo chí, Ruth Porat - CFO Alphabet, công ty mẹ của Google - cho biết việc tiết lộ doanh thu của YouTube là “để cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn nữa về doanh nghiệp của chúng tôi và các cơ hội phía trước”. Thông tin này được đưa ra trong thời điểm tổng doanh thu hàng quý của Alphabet thấp hơn so với kỳ vọng của phố Wall.

Báo cáo cho biết, Alphabet đạt doanh thu 46 tỷ USD trong quý cuối cùng của năm 2019 so với mức dự đoán 46,9 tỷ USD của các chuyên gia phân tích. Tổng cộng trong năm 2019, doanh thu của tập đoàn đạt 162 tỷ USD. Trong khi đó, chỉ số EPS (lợi nhuận trên mỗi cổ phần) đạt 15,35 USD, lớn hơn con số 12,53 USD được các chuyên gia dự đoán.

Doanh thu của YouTube không phản ánh toàn bộ vấn đề vì phần lớn số tiền thuộc về những người sáng tạo nội dung. Dù vậy, con số này vẫn thể hiện sự tăng trưởng theo cấp số nhân của YouTube sau 15 năm ra đời.

Nền tảng chia sẻ video của Alphabet hiện có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng. Số người dùng này dành 250 triệu giờ mỗi ngày xem các vlog, video âm nhạc, thể thao…

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo