Thứ bảy, 4/12/2021 | 11:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ hai, 18/5/2015, 09:30 (GMT+7)

Xe SUV cỡ trung không an toàn như ta tưởng

Nguyen Huu Thanh Thứ hai, 18/5/2015, 09:30 (GMT+7)

Phân khúc SUV cỡ trung có nhu cầu ngày một tăng, nhất là từ những gia đình trẻ. Tuy nhiên, theo IIHS, không có gì đảm bảo rằng các mẫu SUV này có thể “chịu đựng được” trong các vụ va chạm phổ biến.


Điểm yếu lớn đối với dòng xe này là thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ (small overlap front crash test) - được IIHS đưa ra như một biện pháp đo lường sự an toàn đối với người lái trong trường hợp góc trước của xe va chạm vào cột điện/cột điện thoại hoặc cây cối trên đường.



Năm ngoái, nhiều mẫu xe compact chịu thất bại nặng nề trong thử nghiệm va chạm từ phía trước (overlap crunch). Năm năy, trong số 7 mẫu SUV cỡ trung 2015 tiến hành thử nghiệm, chỉ có 3 mẫu đạt điểm “tốt” hoặc “chấp nhận được”.

Đứng đầu phân khúc là Nissan Murano, đặc biệt là khi hệ thống phòng ngừa va chạm phía trước được lắp đặt. Mẫu xe này lọt vào danh sách Top Safety Pick+ tương tự Toyota Highlander trong các thử nghiệm trước đó.

Mẫu xe Ford Flex cũng lọt vào danh sách Top Safety Pick cùng với Chevrolet Equinox, GMC Terrain, Kia Sorento và Nissan Pathfinder.

Thử nghiệm thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ (small overlap test) không phải là thử thách quan trọng nhất và duy nhất như trường hợp Jeep Wrangler 4 cửa. Tuy đạt điểm số cao trong một phần đánh giá của IIHS, song mẫu xe này lại không đạt tiêu chí bảo vệ trong va chạm bên cạnh và va chạm sau và trong các trường hợp xe bị lật.

Nằm trong nhóm cuối bảng xếp hạng là Hyundai Santa Fe, Jeep Cherokee, Dodge Durango và Dodge Journey, mặc dù chỉ có Journey đạt điểm “Kém” trong tổng xếp hạng.

Vấn đề là mặc dù các nhà sản xuất đã nhanh chóng thiết kế các mẫu xe mới sao cho thích ứng với các thử nghiệm mới, nhưng các mẫu xe hiện có chỉ có thể được giải quyết tạm thời với nỗ lực cao nhất có thể trong thử nghiệm IIHS. Điều này, theo IIHS, khiến nhiều mẫu xe không gây được ấn tượng khi đề cập đến vấn đề an toàn.

Vũ Hà

theo Slash Gear

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo