Thứ tư, 8/4/2020 | 23:00 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ sáu, 21/2/2020, 10:28 (GMT+7)

Victoria’s Secret 'bán mình', tỷ phú Leslie Wexner rời ghế CEO

Trang Trang (Theo CNN) Thứ sáu, 21/2/2020, 10:28 (GMT+7)

Victoria's Secret, thương hiệu đồ lót thuộc sở hữu của L Brands vừa đạt được thỏa thuận bán lại cổ phần cho Sycamore Partners, một công ty cổ phần tư nhân với giá 525 triệu USD.

Sau khi thương vụ hoàn tất, Sycamore Partners sẽ nắm 55% cổ phần, L Brands kiểm soát 45% cổ phần còn lại. Tuy nhiên Victoria’s Secret sẽ chia tách thành một công ty tư nhân riêng rẽ hoàn toàn. 

Leslie Wexner, tỷ phú 82 tuổi - người điều hành L Brands trong nhiều thập kỷ, sẽ rời khỏi vị trí CEO và chủ tịch công ty như một phần nội dung của bản thỏa thuận. Ông sẽ vẫn giữ vị trí trong hội đồng quản trị của L Brands với tư cách là chủ tịch danh dự.

Trong một thông cáo báo chí, Wexner cho biết, việc đưa Victoria's Secret thành một công ty tư nhân "là cách thức tốt nhất để khôi phục hoạt động kinh doanh, đạt được các mốc lợi nhuận và tăng trưởng lịch sử của doanh nghiệp". Ông ca ngợi Sycamore vì "có bề dày kinh nghiệm" trong ngành bán lẻ và cho biết điều này sẽ mang lại một "viễn cảnh tươi mới và tập trung hơn cho hoạt động kinh doanh".

"Chúng tôi tin rằng, với tư cách là một công ty tư nhân, Victoria's Secret sẽ có khả năng tốt hơn trong việc tập trung vào kết quả dài hạn. Chúng tôi cảm thấy hài lòng, với việc giữ lại được một số cổ phần sở hữu đáng kể, các cổ đông sẽ có khả năng đóng góp cho các tiềm năng tăng trưởng của những thương hiệu mang tính biểu tượng này", Wexner nói trong bản thông cáo.

vs-storefront-2185-1582255679.jpg

L Brands bán lại 55% cổ phần của Victoria's Secret. Ảnh: L Brands

Khi Victoria's Secret tách ra độc lập, hoạt động kinh doanh chính của L Brands sẽ tập trung vào thương hiệu bán lẻ Bath and Body Works. Đây là một sự thay đổi hoàn toàn của công ty đã từng sở hữu một số thương hiệu mua sắm nổi tiếng bao gồm Abercrombie & Fitch, Lane Bryant và The Limited.

Sự thay đổi của Victoria’s Secret được Barington Capital, một quỹ bảo hiểm rủi ro sở hữu một cổ phần nhỏ trong công ty, đề xuất vào tháng 3 năm ngoái. Tin tức về việc Wexner từ bỏ quyền kiểm soát thương hiệu lần đầu tiên bị tiết lộ vào tháng 1 năm nay.

Victoria's Secret gặp khó khăn trong những năm qua vì không thể thích ứng với nhu cầu ngày cao của người tiêu dùng. Dù xu hướng tiếp thị trong đồ lót đã thay đổi, Victoria's Secret chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực giúp công ty này thống trị ngành công nghiệp: áo ngực đẩy và người mẫu nổi tiếng.

Hồi đầu tháng 2, thương hiệu này cũng gây chú ý với các cáo buộc ngược đãi người mẫu trên New York Times.

Doanh số tại các cửa hàng của Victoria's Secret (mở trong thời gian ít nhất một năm) giảm 10% trong quý IV/2019, L Brands cho biết hôm thứ năm.

Sự thay đổi này sẽ "cho phép L Brands giảm nợ và tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là Bath & Body Works, công ty chiếm hơn 80% doanh thu", Phó chủ tịch của Moody, Christina Boni, nói trong một lưu ý với các nhà đầu tư.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo