Chủ nhật, 5/12/2021 | 08:32 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ năm, 1/10/2015, 09:49 (GMT+7)

Vì sao Tim Cook được ngồi hàng đầu, sát bên Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Mỹ?

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ năm, 1/10/2015, 09:49 (GMT+7)

Tim Cook bắt tay Tập Cận Bình tại trụ sở Microsoft ở Seattle, Mỹ hôm thứ 4 vừa qua

Trong chuyến thăm Mỹ tuần vừa rồi của Chủ tịch Tập Cận Bình, Tim Cook nổi lên như hình ảnh tiêu biểu của giới doanh nhân Mỹ ăn nên làm ra nhờ thị trường Trung Quốc.

Tim Cook và Phó chủ tịch Apple, Lisa Jackson đến Nhà Trắng dự tiệc trong tối cùng ngày.

Trong buổi tiệc chiêu đãi trịnh trọng có hơn 200 khách mời danh tiếng, có cả Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, nhưng Cook được xếp ngồi ngay bên cạnh khách mời danh sự trong khi Tổng thống Obama ngồi bên còn lại.

Mỗi doanh nhân Mỹ xuất hiện tại Seattle hoặc Washington hoặc cả 2 đều nhằm mục đích nào đó với Tập Cận Bình - Nếu không phải quyền tiếp cận thị trường 1,3 tỷ khách hàng tiềm năng (Google, Facebook, Amazon vẫn chưa vào được), thì cũng là được công nhận quyền sở hữu trí tuệ ở thị trường đông dân nhất thế giới (Disney, Dreamwork).

Nhưng vị trí của Apple ở Trung Quốc là độc nhất.

"Chỉ Apple thực sự làm tốt ở thị trường Trung Quốc", nhà báo Farhad Manjoo của tờ New York Times nhận định.

"Và điều này chỉ xảy ra sau khi Apple hoàn toàn chuyển hướng chiến lược tập trung vào Trung Quốc cách đây vài năm. Để tiếp cận thị trường này, Tim Cook tập trung phát triển hệ thống bán lẻ (trong quá khứ, Apple chỉ dựa vào các nhà bán lẻ được cấp phép của bên thứ ba) và thỏa thuận bán hàng với các nhà mạng lớn nhất Trung Quốc.

Apple cũng bắt đầu thiết kế lại iPhone để đánh vào tâm trí khách hàng Trung Quốc - Rõ ràng nhất là sản xuất iPhone kích cỡ lớn hơn chẳng hạn, và nếu không muốn nói thẳng là iPhone màu vàng hoặc vàng hồng cũng có mục tiêu là thị trường Trung Quốc.

Và những bước đi của Apple đã được tưởng thưởng, thị trường Trung Quốc hiện giờ chiếm 20% doanh số Apple, tăng từ mức 15% cách đây 2 năm và doanh số ở đó vẫn còn tiếp tục tăng nhanh".

=>11 người rất thành công nhưng chưa tốt nghiệp trung học

Theo Mai Uyên-Trí thức trẻ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo