Chủ nhật, 18/4/2021 | 16:14 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Giải cứu siêu tàu container chắn kênh Suez Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ ba, 6/4/2021, 11:31 (GMT+7)

Vận đen ở WeWork và Uber đã hết, SoftBank có thành công mới, vừa tạo ra một kỳ lân ở Ấn Độ

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị Thứ ba, 6/4/2021, 11:31 (GMT+7)

Meesho Inc, một startup thương mại điện tử có trụ sở tại Bangalore, Ấn Độ vừa huy động được 300 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất do quỹ Vision Fund 2 của SoftBank dẫn dắt. Gọi vốn thành công, Meesho được định giá 2,1 tỷ USD, trở thành cái tên tiếp theo trong nhóm các kỳ lân (startup có định giá từ 1 tỷ USD trở lên) của Ấn Độ..

Các nhà đầu tư đang rót vốn vào Meesho như Prosus Ventures và Facebook cũng tham gia vào vòng gọi vốn mới nhất. Hoạt động như 1 nền tảng bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên khắp Ấn Độ, Meesho cho biết sẽ dùng số tiền mới huy động được để "củng cố nguồn nhân lực".

Theo Munish Varma, lãnh đạo của SoftBank Investment Advisers, thế mạnh của Meesho là sử dụng sức mạnh của AI và máy học (machine learning) để đem đến giải pháp độc nhất vô nhị cho thị trường Ấn Độ.

Tỷ phú Masayoshi Son, nhà sáng lập SoftBank, cũng luôn nhấn mạnh tiềm năng của AI trong việc tạo ra các cơ hội kinh doanh. 1 năm trước, quỹ Vision Fund 2 vấp phải nhiều hoài nghi do thua lỗ tại những startup như WeWork và Uber. Tuy nhiên, gần đây nhiều startup trong danh mục của Vision Fund 2 đã thành công rực rỡ, mang đến cho Son sự tự tin cũng như tiềm lực tài chính để có thể mạnh tay đầu tư vào các startup đang phát triển.

Meesho hiện phục vụ hơn 13 triệu tiểu thương, hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến. Mạng lưới của Meesho giúp hơn 100.000 nhà cung ứng đã đăng ký phân phối hàng hóa tới hơn 4.800 thành phố, theo đuổi chiến lược phổ cập thương mại điện tử đến những thành phố và thị trấn nhỏ hơn thay vì những đô thị lớn vốn đang là địa bàn cạnh tranh khốc liệt bởi các tập đoàn lớn.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo