Thứ hai, 17/5/2021 | 17:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ năm, 14/5/2015, 07:30 (GMT+7)

Toyota, Nissan triệu hồi hơn 6 triệu xe do lỗi túi khí

Nguyen Huu Thanh Thứ năm, 14/5/2015, 07:30 (GMT+7)

Toyota và Nissan hôm thứ Tư, 13/5 đã quyết định triệu hồi 6,56 triệu xe trên toàn thế giới vì gặp vấn đề về túi khí do Takata Corp cung cấp - có mối nguy hơi ẩm xâm nhập bên trong thiết bị.

Quyết định trên được đưa ra sau khi 10 hãng sản xuất xe đã triệu hồi gần 25 triệu xe từ năm 2008 do liên quan đến vấn đề về túi khí Takata. Ít nhất đã có 6 người thiệt mạng do các vụ nổ túi khí.

Trong thông báo triệu hồi 5 triệu xe, Toyota cho biết, trong số các thiết bị, phụ tùng thu thập tại thị trường Nhật Bản, một số thiết bị làm phồng túi khí được phát hiện có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể khiến túi khí không hoạt động hiệu quả khi xảy ra va chạm.

Trong khi đó, Nissan cho biết đã phát hiện lỗi tương tự trong túi khí bên ghế phụ.

Tuy nhiên, Toyota lưu ý rằng mối liên hệ giữa hơi ẩm xâm nhập và tình trạng không hoạt động của thiết bị làm phồng túi khí, nếu có, vẫn chưa rõ ràng.

Toyota có kế hoạch thay thế thiết bị làm phồng túi khi bên ghế lái bằng thiết bị do Daicel sản xuất, trong khi thay thế thiết bị này bên ghế phụ bằng loại mới do Takata sản xuất.

Toyota sẽ triệu hồi 35 mẫu xe sản xuất từ tháng 3/2003 đến tháng 11/2007, gồm 1,36 triệu xe tại Nhật Bản và 637.000 xe tại Mỹ.

Nissan tuyên bố triệu hồi 1,56 triệu xe sản xuất từ năm 2004 đến năm 2007, gồm 288.000 xe tại Nhật, 326.000 xe tại Bắc Mỹ và 563.000 xe tại châu Âu.

Honda cho biết, hãng đang xem xét triệu hồi thêm.

Một quan chức tại Bộ Giao thông Nhật Bản cho biết, việc triệu hồi của Toyota và Nissan chủ yếu để đảm bảo an toàn. Hiện Bộ này chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về các tai nạn liên quan đến túi khí Takata.

Hồi tháng 3 vừa qua, giám đốc điều hành Takata, Shigehisa Takada, cho biết, cuộc điều tra do Viện Fraunhofer của Đức đang thay mặt Takata tiến hành cùng với kết quả phân tích ban đầu của Takata cho thấy việc tiếp xúc theo thời gian với nhiệt độ liên tục và độ ẩm có thể là yếu tố chính gây ra sai lỗi ở thiết bị làm phồng túi khí.

Nhóm các nhà sản xuất ôtô đã triệu hồi xe do lỗi túi khí cũng đang tiến hành các cuộc điều tra tương tự, trong khi Honda, khách hàng lớn nhất của Takata, cũng đang tự mình kiểm tra. Các cơ quan quản lý của Mỹ và Nhật Bản cũng đang có các hoạt động điều tra độc lập.

Vũ Hà - Theo WSJ

WSJ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo