Thứ ba, 3/8/2021 | 08:47 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ ba, 25/7/2017, 15:39 (GMT+7)

Tổng Giám đốc công nghệ Uber Thuận Phạm: Mỗi ngày tôi làm việc 12-14 giờ

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ ba, 25/7/2017, 15:39 (GMT+7)

Ông Thuận Phạm là một trong những doanh nhân gốc Việt thành công nhất tại Thung lũng Silicon. Ông rời Việt Nam đến Mỹ hơn 3 thập kỷ trước. Sau khi tốt nghiệp Viện Công nghệ Massachusetts, Thuận Phạm làm việc cho nhiều công ty công nghệ và VMWare, nơi ông nắm giữ các vị trí quản lý từ năm 2004 đến 2012.

Ông Thuận Phạm gia nhập Uber vào năm 2013 khi công ty này mới chỉ có mặt tại 60 thành phố với 40 kỹ thuật viên. Trong 4 năm, ông đã phát triển khối kỹ thuật lên hơn 2.000 người, giải quyết những thách thức đặt ra trong quá trình tăng trưởng mạnh mẽ của Uber để đưa dịch vụ chia sẻ chuyến đi tới người dùng tại hơn 450 thành phố tại khắp các quốc gia. Giờ đây, Uber là start-up được định giá cao nhất thế giới với 69 tỷ USD.

CTO Uber cho biết ông là người đam mê với công việc và dành nhiều thời gian cho nó. Hàng ngày ông ra khỏi nhà vào lúc 7 giờ sáng và trở về vào khoảng 21 giờ 30 phút. Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi có thể tiếp tục làm việc khoảng 2 giờ đồng hồ nữa.

"Trung bình mỗi ngày tôi làm việc 12-14 tiếng. Cuối tuần thường ít hơn", ông Thuận Phạm tiết lộ.

Ông Thuận Phạm, Tổng giám đốc công nghệ của Uber toàn cầu

Theo doanh nhân gốc Việt, đằng sau mỗi thành công bao giờ cũng có những thất bại. Và tại Uber, ông cũng từng chứng kiến hàng nghìn thất bại.

Ông kể, trong suốt 18 tháng đầu tiên làm việc tại Uber, chuyện thất bại xảy ra rất thường xuyên. Nhiều đêm ông và các kỹ sư phải thức trắng để tìm cách giải quyết các vấn đề.

Vị CTO này nhớ lại sự cố card mạng chết khiến toàn bộ hoạt động của Uber tại thành phố Chicago (Mỹ) bị sự cố trong 90 phút. Hay vào ngày 12/5/2015, lỗi vận hành khiến database bị mất, gián đoạn 30 tiếng, buộc phải phục hồi hệ thống. Những sự cố trên khiến CEO vô cùng tức giận nhưng Uber không sa thải bất kỳ kỹ sư nào vì sai lầm đó mà xem xét lại vấn đề và rút ra bài học cho cả đội ngũ. "Những kỹ sư có giá trị rất quan trọng với chúng tôi. Phải có những thất bại chúng tôi mới lớn lên được", ông nhấn mạnh.

Ông Thuận Phạm cho rằng, trong những sự cố như vậy có lỗi của mình. "Thất bại là do tôi không có được sự thay đổi nhanh chóng cần thiết", CTO Uber nói.

Ông nhắn nhủ những người làm start-up Việt đừng sợ thất bại, nếu bạn giải quyết được vấn đề của thị trường thì các nhà đầu tư sẽ tìm đến. Đồng thời đừng trông chờ vào sự tài trợ của Chính phủ. "Tại Mỹ, các start-up không dựa vào Chính phủ", ông chia sẻ.

Lãnh đạo Uber cho rằng Chính phủ có thể hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp bằng cách ban hành những được quy định thông minh, khuyến khích sự cạnh tranh, đổi mới sáng tạo, tạo nền tảng công bằng và tinh thần kinh doanh bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp.

Doanh nhân gốc Việt cũng khuyên các bạn trẻ đừng suy nghĩ quá nhiều về con đường sẽ đi trong tương lai.

"Khi tôi tốt nghiệp, tôi cũng không biết trước con đường mình đi sẽ ra sao. Các bạn hãy nghĩ về công việc bạn đang làm, cái gì thúc đẩy bạn phải học, cái gì khiến bạn hào hứng. Nếu công việc hiện tại khiến bạn nhàm chán, hãy tìm một công việc mới tối đa hóa được khả năng của mình", CTO Uber nhắn nhủ.

Linh Lam

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo