Chủ nhật, 17/11/2019 | 05:31 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ ba, 27/11/2012, 09:19 (GMT+7)

TheAudience nhận 20 triệu USD gọi vốn từ nhà đầu tư

Thứ ba, 27/11/2012, 09:19 (GMT+7)

Parker nổi tiếng với tư cách là co-founder Napster, Plaxo, Causes và gần đây nhất là Airtime. Anh còn là chủ tịch sáng lập (founding president) của Facebook và một trong những nhà đầu tư sớm nhất của Spotify. Ari Emanuel là ông bầu nổi tiếng trong giới showbiz Mỹ, CEO của công ty tài năng lớn William Morris Endeavor, anh có anh trai là thị trưởng Chicago - Rahm Emanuel. Tuy nhiên Ari được biết đến nhiều hơn với vai trò là nguyên mẫu của nhân vật Ari Gold trong series Entourage.Oliver Luckett là CEO của TheAudience, tên tuổi của anh có thể không lớn như Jeremy Piven hay Justin Timberlake nhưng anh cũng đã có những thành công nhất định trong lĩnh vực truyền thông số. Anh đã sáng lập DigiSynd,một startup về social media sau đó được Disney mua lại.

Giai đoạn đầu thầm lặng và rất kín tiếng, startup này đã không tiết lộ gì ngoài tên tuổi của 3 co-founder và cho biết TheAudience là mạng xã hội đầu tiên có nội dung được định hướng bởi những người nổi tiếng. Vào thời điểm tháng 7 năm nay, họ công bố mạng lưới của TheAudience quản lý tài khoản social media của hơn 60 ngôi sao.

Đến tháng 11/2012, TheAudience xác nhận đã nhận được 20 triệu đô sau vòng gọi vốn đầu tiên. Nhà đầu tư của họ bao gồm: Founders Fund, Guggenheim Partners, Participant Media, Capricorn Investment Group và Intertainment Media.

Trước đó, hồi tháng 4/2011, William Morris Endeavor đã đầu tư rất nhiều “vốn mồi” cho TheAudience trước khi startup này ra mắt. Sau vòng gọi vốn, Sean Parker và một đại diện khác từ Guggenheim đã trở thành viên Hội đồng quản trị. Emanuel và Luckett đã là thành viên từ trước đó.

Nguồn đầu tư sẽ giúp TheAudience mở rộng mạng lưới vốn đã khá lớn của họ đồng thời xây dựng đội ngũ nhân viên và thu hút nhiều nhà đầu tư hơn. Trong thế giới mà social media ngày càng trở thành xu hướng, người hâm mộ càng mong muốn được kết nối và follow thần tượng của họ còn phần lớn các ngôi sao hạng A cũng vui vẻ chấp thuận. Tất nhiên, cũng có trường hợp các ngôi sao phải nhận sự phẫn nộ từ dư luận và những bài báo không thiện chí chỉ vì “lỡ lời” trên mạng xã hội.

Nghề “ghostwriter” hỗ trợ các ngôi sao quản lý thương hiệu cá nhân và tránh sai sót trong thế giới social media trở nên rất phổ biến ( ghostwriter là những người viết sách, báo cáo, truyện... dưới tên người nổi tiếng). Tuy nhiên, TheAudience muốn đi xa hơn việc chỉ đơn giản quản lý tweet hay post trên Facebook của những “khách hàng ngôi sao”. Luckett cho biết công ty không chỉ hướng đến việc bảo vệ tên tuổi của các ngôi sao mà còn muốn giúp họ tạo dấu ấn lớn hơn trong thế giới social media.

TheAudience đã phát triển phần mềm theo dõi các wall post và tweet để biết được mức độ gắn bó của người hâm mộ với các post, thời gian họ bỏ ra cho các post đó, thời gian nào trong ngày thích hợp nhất để post một nội dung nào đó....
 

Startup này đã nhận được 20 triệu USD sau vòng gọi vốn đầu tiên


TheAudience cũng làm việc trực tiếp với các công ty phát hành (record label), các marketer và promoter. Gần đây nhất là trong chiến dịch Obama, công ty đã hợp tác với Obama để “tái sinh” lại chiến dịch social media và trao quyền “truyền thông tin” cho người hâm mộ bằng cách xây dựng một mạng xã hội tập trung vào việc tạo nội dung có thể chia sẻ, infographic..., xây dựng trang Facebook hướng đến những nhóm cử tri chủ chốt.

Phương pháp mà Luckett gọi là “chia để trị” (affinity cluster) làm nổi bật mạng lưới các trang dựa trên các bang, cử tri; công ty lập trình nội dung trên mạng lưới đó và điều chỉnh các loại nội dung dựa trên phản hồi và mức độ theo dõi của fan. Các nôi dung meme và infographic thu hút 261 triệu người mỗi tuần với tỉ lệ viral khoảng 11%.

Sự thành công này đã mở rộng cửa cho việc thu phí dịch vụ của TheAudience - mức thu hàng tháng ban đầu khoảng 5000 USD ( theo New York Times). Chi phí này thường được bao gồm trong hợp đồng của các ngôi sao với studio và công ty phát hành. Vì studio và các công ty phát hành hiểu rõ chi phí này là cần thiết nếu muốn quảng bá “ngôi sao” của họ trên các kênh social media.

Để đảm bảo tính chân thực, mặc dù các ngôi sao không phải thường xuyên tự tạo nội dung, nhưng công ty đều hỏi ý kiến và cho phép họ cá nhân hóa các thông điệp trước khi được post. Nhờ đó, mặc dù thực sự post này có thể không được viết bởi sao X nào đó thì nó vẫn hấp dẫn hơn một thông báo khô cứng, khuôn mẫu về bộ phim mới nhất. Ngoài ra, bằng cách này các sao sẽ tạo dựng được mối quan hệ tốt hơn với các fan của mình.

Dù TheAudience có phải là lựa chọn tốt so với các công ty khác hay không, thì sự góp mặt của Parker và Emanuel cũng đủ để đảm bảo startup này sẽ gây chú ý trong thời gian tới trong một thời gian.

Theo Gik

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo