Thứ sáu, 5/3/2021 | 02:27 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ ba, 9/2/2021, 08:06 (GMT+7)

Thế lực mới trên thị trường ứng dụng giao đồ ăn

Theo The Leader Thứ ba, 9/2/2021, 08:06 (GMT+7)

Startup giao đồ ăn có trụ sở tại Phần Lan là Wolt vừa công bố đã nhận vốn 530 triệu USD từ nhóm các nhà đầu tư là Iconiq Capital - quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu Thung lũng Silicon, ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg và CEO Twitter - Jack Dorsey.

Ngoài những tên tuổi trên, Wolt còn nhận được sự quan tâm từ quỹ KKR, và hai quỹ tư nhân đến từ Thụy Điển, cũng như một số công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu của châu Âu và Israel. Được biết, tổng số tiền mà Wolt huy động được kể từ khi thành lập năm 2014 là 856 triệu USD.

Sở dĩ, Wolt được nhiều ông lớn quan tâm nhờ chiến lược phát triển nhằm phục vụ các thành phố và thị trấn nhỏ hơn. Trong khi đó, nhiều đối thủ cạnh tranh ở châu Âu như Deliveroo, UberEats và Foodora, chủ yếu đạt được thành công ở các thành phố lớn.

wolt-9846-1612832758.jpg

Thế lực mới trên thị trường ứng dụng giao đồ ăn.

Mục tiêu của startup này là đến 129 thành phố và thị trấn nhỏ ở hơn 23 quốc gia, nằm trên một hành lang trải dài từ Scandinavia và Baltics đến Trung và Đông Âu. Gần đây, Wolt cũng đã mở rộng sang Nhật Bản và vào Đức, nơi sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty giao đồ ăn khác, gồm Delivery Hero sở hữu Baemin.

Wolt cho biết doanh thu hàng năm của họ đã tăng gấp ba lần trong năm qua lên 345 triệu USD - một phần nhờ nhu cầu giao hàng tận nhà tăng cao trong đại dịch.

Công ty cũng báo cáo khoản lỗ 38 triệu USD, nhưng xét cho cùng đây vẫn là một tín hiệu khả quan với một startup trẻ tuổi. So với đối thủ là Delivery Hero lỗ tới 434 triệu USD trong năm ngoái, thì khoản lỗ của Wolt vẫn chưa là gì.

Và đó cũng là lý do, Wolt có xu hướng đến các thành phố và quốc gia nơi những các công ty giao hàng lớn khác, chẳng hạn như Deliveroo hoặc Delivery Hero chưa có mặt.

Đại diện công ty cho biết, họ đã tìm ra cách phục vụ các thị trường nhỏ hơn bằng cách sử dụng phần mềm định tuyến phân phối và dự báo nhu cầu sử dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ.

Nếu khả thi, công thức tương tự có thể cho phép công ty cuối cùng thâm nhập vào những nơi chẳng hạn như Hoa Kỳ, nơi phần lớn nhu cầu ở các vùng ngoại ô có mật độ thấp.

Giống như nhiều công ty giao hàng thực phẩm, Wolt cũng đã sử dụng đại dịch như một cơ hội để mở rộng ngoài việc giao hàng tại nhà hàng sang các cửa hàng tạp hóa và bán lẻ nói chung. Công ty có kế hoạch sử dụng tiền từ vòng gọi vốn gần đây nhất để tăng gấp đôi vào phân khúc thị trường này.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo