Thứ hai, 14/10/2019 | 05:13 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ năm, 4/6/2015, 15:00 (GMT+7)

Tại sao nhiều công ty thất bại còn Google thì không?

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ năm, 4/6/2015, 15:00 (GMT+7)

Nhắc đến Google người ta sẽ nghĩ ngay đến thế mạnh về tìm kiếm thông tin. Bên cạnh đó, công ty này cũng nổi tiếng với những dự án 'moonshot' được kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới như kinh khí cầu Internet, xe tự lái hay cứu con người khỏi cái chết...

Tuy nhiên, các cổ đông thường chỉ biết đến mảng tìm kiếm và kinh doanh quảng cáo của Google, nhưng chưa chắc hiểu về các dự án khác mà công ty đang rót vốn vào.

Các nhà phân tích và đầu tư cũng có vẻ thiếu kiên nhẫn khi đặt nghi vấn về việc liệu những dự án này cuối cùng có đem lại lợi nhuận.

Trong cuộc họp cổ đông năm 2015, Chủ tịch điều hành của Google - Eric Schmidt đã đưa ra lý lẽ để bảo vệ những dự án này trước các nhà đầu tư.

Schmidt giải thích với các cổ đông rằng chính những mục tiêu đầy tham vọng như cắt giảm tại nạn xe hơi hay đo lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường qua nước mắt là những điều đem đến sự thành công lâu dài cho Google.

"Tất cả các công ty thất bại là do họ làm một điều rất tốt nhưng không nghĩ đến những điều tiếp theo. Họ không mở rộng sứ mệnh, không thử thách chính mình. Họ không tiếp tục xây dựng trên nền tảng đó bằng cách này hay cách khác", Schmidt nói. "Họ trở thành những người an phận. Và Google cam kết không làm điều đó. Chúng tôi hiểu rằng những thay đổi công nghệ không chỉ là sự phát triển mà còn mang tính cách mạng hóa."

Chiến lược của Google là không chỉ tập trung vào những thứ liên quan đến hiện tại, mà còn phát triển các dự án hữu ích cho tương lai.

Mặc dù đánh giá cao các dự án 'moonshot', Chủ tịch điều hành của Google vẫn khẳng định phần lớn tiền của công ty này đang được dùng để đầu tư vào các mục tiêu kinh doanh cốt lõi như tìm kiếm và quảng cáo.

Linh Lam-Business Insider

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo