Thứ sáu, 19/8/2022 | 21:39 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Kết quả kinh doanh quý II/2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ bảy, 25/6/2022, 14:53 (GMT+7)

Startup Việt nhận đầu tư 50 triệu USD

Theo ICTNews Thứ bảy, 25/6/2022, 14:53 (GMT+7)

OnPoint, công ty cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam, công bố gọi vốn thành công từ SeaTown Private Capital Master Fund, quỹ đầu tư trực thuộc SeaTown Holdings International, một thành viên của Temasek Holdings.

Tổng giá trị đầu tư dự kiến của SeaTown lên đến 50 triệu USD, được cho là thương vụ rót vốn cổ phần tư nhân lớn nhất trong ngành hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á trong 5 năm vừa qua. 

OnPoint là một trong nhiều công ty cung cấp giải pháp phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam. Các công ty dạng này đóng vai trò trung gian giữa nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử. 

Thông thường, các nhà bán hàng trên sàn bị hạn chế về khả năng buôn bán, chăm sóc khách hàng, do đó các công ty như OnPoint sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói từ bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, chốt đơn... 

Công ty khởi nghiệp này từng nhận được các giải thưởng của Shopee, Lazada ở mảng phát triển thương mại điện tử, đồng thời cũng đang phục vụ nhiều khách hàng doanh nghiệp lớn tại Việt Nam bán hàng trên sàn.

startup-viet-nhan-dau-tu-50-tr-3491-2735

OnPoint (trái) và SeaTown ký kết thoả thuận đầu tư trị giá 50 triệu USD. Ảnh: Hải Đăng

Nói với ICTnews, ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và Tổng giám đốc OnPoint, cho biết, kể từ khi thành lập năm 2017 đến nay, thị trường hỗ trợ thương mại điện tử trong nước đã phát triển rất mạnh cùng với sự gia tăng hình thức mua bán trực tuyến. Không chỉ doanh nghiệp Việt, nhiều đơn vị nước ngoài cũng nhảy vào khai thác thị trường mới mẻ này.

Dù có nhiều doanh nghiệp khai thác với nhiều hướng khác nhau, song ông Quang cho rằng, bản chất ngành này vẫn là chăm sóc và phục vụ khách hàng. Trong đó, công ty của ông hiện tạo khác biệt bằng cách chỉ tập trung vào thị trường Việt Nam, phục vụ tốt nhất khách hàng trong nước.

“Vận hành bán hàng trên thương mại điện tử rất tốn công sức và đòi hỏi nhiều công việc chi tiết, do đó chúng tôi tập trung hết sức để làm tốt nhất ở thị trường này trước. Thêm vào đó, đất nước với dân số gần 100 triệu dân tạo ra quy mô đủ lớn để chúng tôi tập trung vào”, ông Quang chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Quang nhấn mạnh vai trò của công nghệ trong quá trình mở rộng quy mô kinh doanh. Ông cho rằng, nhu cầu khách hàng trên thương mại điện tử hiện rất cao, do đó doanh nghiệp nào có thể cung cấp dịch vụ ở quy mô lớn thì sẽ chiếm được thị trường. Muốn vậy, cần phải ứng dụng công nghệ để tạo nền móng cho các đột phá.

Sau khi gọi vốn thành công vòng series A vào năm 2020, công ty đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tích hợp và điều phối mạng lưới các đối tác dịch vụ, sử dụng dữ liệu và quy trình tự động để tối ưu vận hành.

Chẳng hạn, Galaxy - giải pháp tiên tiến nhất của OnPoint - giúp quản lý chiến dịch tiếp thị số thông qua việc tận dụng sức mạnh của dữ liệu lớn (big data), trí thông minh nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning). 

OnPoint cũng ra mắt OctoSells, một sản phẩm phần mềm dạng dịch vụ (SAAS) để giúp các nhà bán hàng nhỏ và vừa quản lý gian hàng trực tuyến của họ thống suốt và dễ dàng hơn.

Hiện OnPoint cung cấp các giải pháp toàn diện cho phép các nhãn hàng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trực tuyến trên nhiều kênh bao gồm các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc các trang web riêng của nhãn hàng. 

Năng lực phục vụ của OnPoint bao gồm tất cả các khía cạnh của chuỗi giá trị thương mại điện tử, từ thiết lập và vận hành gian hàng trực tuyến của nhãn hàng, đến quản lý các chiến dịch tiếp thị số, dịch vụ khách hàng, kho bãi và đóng gói hoàn thiện đơn hàng.

Theo ông Quang, OnPoint sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục mở rộng xây dựng hệ sinh thái và các dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh việc tuyển dụng và phát triển nhân tài cũng như năng lực hệ thống, đầu tư vào các công nghệ tiên phong lấy dữ liệu làm trung tâm.

Hơn nữa, mối quan hệ đối tác chiến lược cùng SeaTown sẽ giúp OnPoint tiếp cận vào các mạng lưới rộng khắp cũng như kinh nghiệm của SeaTown trong nền kinh tế số và các ngành hàng tiêu dùng ở Đông Nam Á cũng như trên toàn cầu. Gần đây nhất tại Việt Nam, SeaTown đầu tư vào CrownX và Golden Gate Group.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo