Chủ nhật, 22/9/2019 | 08:40 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ năm, 15/8/2019, 16:49 (GMT+7)

Startup Việt Elsa Speak dự kiến mở rộng ra Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia

Thanh Long (Theo Nikkei Asian Review) Thứ năm, 15/8/2019, 16:49 (GMT+7)

Elsa Speak lên kế hoạch thành lập văn phòng tại Nhật Bản, Ấn Độ và Indonesia nhằm đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh của lượng dân số khổng lồ tại 3 quốc gia này. Elsa tích cực mở rộng mạng lưới hoạt động trong bối cảnh xu hướng startup giáo dục ngày càng phát triển tại châu Á. 

Công ty sẽ sớm thành lập đội ngũ nhân viên tại Nhật Bản, sau đó là tại Ấn Độ và Indonesia. Đây là những quốc gia có nhiều lượt tải ứng dụng về trong thời gian qua, CEO của Elsa, bà Văn Đinh Hồng Vũ, chia sẻ với Nikkei Asian Review

elsa-speak-5197-1565846924.jpg

CEO của Elsa, bà Văn Đinh Hồng Vũ. Ảnh: Nikkei Asian Review. 

Khi xây dựng được đội ngũ nhân viên tại mỗi quốc gia, Elsa sẽ tìm cách hợp tác với trường học và công ty có ý định sử dụng ứng dụng này cho học sinh và nhân viên của họ. 

“Ngay khi tìm được nhân viên tại Nhật Bản, chúng tôi sẽ mở văn phòng, hy vọng là trong vòng 2 tháng tới. Chúng tôi cũng sẽ tuyển dụng tại Indonesia và Ấn Độ”, bà Văn Vũ nói. “Hiện tại, chúng tôi muốn tập trung phát triển tại khu vực châu Á. Châu Á, thậm chí Đông Nam Á, là một thị trường khổng lồ”. 

Elsa hiện có gần 5 triệu người dùng trên toàn thế giới, trong đó Việt Nam đóng góp 1/3. Số lượng nhân viên hiện tại của công ty vào khoảng 40 người, khoảng một nửa số đó làm việc tại TP HCM. Elsa hiện có gần 30 khách hàng là các trường học và doanh nghiệp. 

Elsa sẽ tiếp tục tập trung vào kỹ năng nói vì theo khảo sát của công ty, 90% người học tiếng Anh nghĩ rằng nói là kỹ năng họ cần được hỗ trợ nhiều hơn. Startup này sẽ tùy chỉnh chương trình giảng dạy cho mỗi quốc gia hoặc lĩnh vực kinh doanh cụ thể, bà Văn Vũ cho biết. 

Startup giáo dục, hay edtech, ngày càng gia tăng tại châu Á nhờ sự phát triển của tầng lớp trung lưu, hệ thống hạ tầng internet và điện thoại thông minh. 

Các công ty Trung Quốc là người dẫn đầu trong làn sóng edtech ở châu Á. Các startup giáo dục của quốc gia này huy động được 4,3 tỷ USD trong năm 2018, gấp hơn 2 lần năm trước đó, theo số liệu của Crunchbase. Ấn Độ và Đông Nam Á đứng vị trí thứ 2 khi huy động được 1,3 tỷ USD trong năm ngoái, gấp hơn 3 lần năm 2017. 

Trong số các edtech nhận được nhiều vốn đầu tư gần đây, Byju của Ấn Độ đang được định giá hơn 5 tỷ USD sau vòng gọi vốn được 150 triệu USD hồi tháng 7. Tại Việt Nam, Topica cũng vừa nhận được 50 triệu USD trong vòng gọi vốn series D. 

Tuy nhiên, xu hướng edtech cũng đang gặp phải khó khăn tại các thị trường mới nổi. Trước tiên, các startup edtech phải cân nhắc sử dụng phương pháp tiếp cận để có thể kích thích sự khao khát học tiếng Anh của người trẻ tại các nền kinh tế mới nổi. Một thách thức khác là hạ tầng. "Để tạo ra lợi ích cho người dân tại các thị trường này, hệ thống phần mềm cho edtech phải được thiết kế để hoạt động tốt trong điện kiện băng thông thấp, kết nối không liên tục và năng lượng tính toán thấp. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo