Thứ ba, 11/5/2021 | 19:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ sáu, 11/12/2020, 15:43 (GMT+7)

Startup của founder Việt trở về từ Mỹ được Access Ventures và Do Ventures đầu tư 1 triệu USD

Linh Lam Thứ sáu, 11/12/2020, 15:43 (GMT+7)

Theo thông tin từ e27, startup Palexy vừa huy động thành công 1 triệu USD trong vòng gọi vốn dẫn đầu bởi Access Ventures và Do Ventures. Palexy là công ty cung cấp công nghệ phân tích cho phép các nhà bán lẻ đo lường, phân tích và hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng và hiệu suất của nhân viên.

Startup này do Thông Đỗ - Tiến sĩ của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) với 5 bằng sáng chế về Thị giác máy tính và Trí tuệ nhân tạo đồng sáng lập và làm chủ tịch. Thông Đỗ cũng là đồng sáng lập Arimo - công ty về dữ liệu lớn từng gây tiếng vang tại Thung lũng Silicon - đã bán lại cho Panasonic Mỹ.

Nguồn vốn mới sẽ được Palexy sử dụng để phát triển đội ngũ, cải tiến sản phẩm và mở rộng hoạt động kinh doanh.

“Chúng tôi sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang các nước Đông Nam Á, châu Á và Trung Đông vào năm 2021”, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Thông Đỗ nói với e27.

dsc0767240-2971-1607676071.jpg

Tiến sĩ Thông Đỗ, nhà sáng lập Palexy. Ảnh: NVCC

Chia sẻ với Người Đồng Hành hồi đầu năm 2020 về lý do rời Mỹ về Việt Nam khởi nghiệp, Tiến sĩ Thông Đỗ cho biết “Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung là “emerging markets” (thị trường mới nổi) nên còn nhiều vấn đề lớn trong xã hội chưa được giải quyết và vì thế tôi nghĩ mình sẽ tạo ảnh hưởng lớn hơn nếu khởi nghiệp trong các thị trường này”.

Cũng theo Tiến sĩ Thông Đỗ, Palexy ra đời với sứ mệnh giúp các nhà bán lẻ truyền thống (in-store retail) làm tốt hơn việc hiểu khách hàng của họ, giúp họ tối ưu vận hành cửa hàng vật lý và trải nghiệm khách hàng, thông qua ứng dụng các công nghệ AI và Big Data.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo