Thứ tư, 21/10/2020 | 14:01 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ EVFTA có hiệu lực
Thứ bảy, 17/10/2020, 10:32 (GMT+7)

Startup công nghệ làm đẹp của Indonesia chọn Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên

Hoàng Hà (Theo KrAsia) Thứ bảy, 17/10/2020, 10:32 (GMT+7)

Startup công nghệ - làm đẹp của Indonesia, Social Bella, đã chọn Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên để mở rộng quy mô doanh nghiệp. Thông qua chi nhánh thương mại điện tử Sociolla, công ty đặt mục tiêu giúp các thương hiệu địa phương của Indonesia tiếp cận quốc gia láng giềng là Việt Nam. 

“Nhiều thương hiệu làm đẹp của Indonesia có sự đổi mới và chất lượng tuyệt vời trong khi vẫn duy trì mức giá phải chăng”, đồng sáng lập và CEO của Social Bella, John Rasjid, cho biết. Ông thậm chí còn hứa hẹn dịch vụ hỗ trợ trọn gói để đảm bảo việc ra mắt tại Việt Nam diễn ra tốt đẹp. “Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các đối tác để phát triển kế hoạch tăng trưởng toàn diện tại Việt Nam”, ông nói.

Social Bella cho biết họ chọn Việt Nam là điểm đến quốc tế đầu tiên sau nhiều tháng nghiên cứu và lên kế hoạch. “Là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc bản thân tại Đông Nam Á, với dân số trẻ và tỷ lệ số hóa cao, Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Indonesia”, đồng sáng lập kiêm chủ tịch Social Bella, Christopher Madiam, cho biết.

co-founders-of-social-bella-1965-1602903

Startup công nghệ - làm đẹp của Indonesia, Social Bella mở rộng quy mô doanh nghiệp đến Việt Nam. Ảnh: Social Bella

Theo báo cáo của Cosmestics Design Asia, thị trường làm đẹp và chăm sóc bản thân của Việt Nam vẫn phát triển bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đặc biệt, lĩnh vực làm đẹp chứng kiến mức tăng trưởng khoảng 80% trên các kênh trực tuyến. Hầu hết người Việt đã bắt đầu mua sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc da thông qua những nền tảng như Shopee và Lazada, hay các nhà cung cấp trực tuyến tại địa phương như Tiki và Sendo. Họ sẽ là những đối thủ mạnh của Social Bella.

Social Bella được sáng lập bởi Rasjid, Madiam, Chrisani Indiana và ra mắt lần đầu vào năm 2015. Kể từ đó, công ty đã phát triển từ một nền tảng thương mại điện tử để chuyển sang một hệ sinh thái làm đẹp số. Social Bella huy động được tổng 110 triệu USD tiền vốn trong vòng 5 năm, với vòng gọi vốn gần nhất vào tháng 7 có sự tham gia của Temasek, Pavilion Capital và Jungle Ventures.

Social Bella có 5 đơn vị kinh doanh: trang thương mại điện tử Sociolla, nền tảng cộng đồng SOCO, trang làm đẹp và lối sống Beauty Journal và thị trường mẹ và bé Lilla by Sociolla. Social Bella cũng có bộ phận phát triển thương hiệu, chuyên cung cấp dịch vụ phân phối đầu cuối cho các thương hiệu làm đẹp và chăm sóc bản thân. Công ty có 8 cửa hàng vật lý và được ước tính đón tiếp khoảng 30 triệu lượt khách vào năm 2020.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo