Thứ hai, 8/3/2021 | 16:18 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ tư, 17/2/2021, 15:18 (GMT+7)

Seedcom rút đầu tư khỏi hãng thời trang công sở nữ Eva de Eva

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị Thứ tư, 17/2/2021, 15:18 (GMT+7)

"Năm 2019 là năm Seedcom đầu tư rất nhiều tiền vào mà Eva de Eva vẫn lỗ. Cuối cùng, Seedcom xin rút...", bà Dung Tô - nhà sáng lập Eva de Eva - chia sẻ trong Talkshow "Cafe thực chiến" do CSMO tổ chức.

Được coi như bệ đỡ thành công của The Coffee House, Juno, Haravan... nhưng nhà đầu tư lão luyện Seedcom đã không thành công với Eva de Eva, khi đầu tư rất nhiều tài lực và nhân lực mà hãng thời trang công sở nữ này vẫn lỗ.

Mối duyên của Seedcom và Eva de Eva bắt đầu vào thời điểm người lãnh đạo Eva de Eva đang loay hoay tìm lại "hào quang" năm xưa trong bối cảnh các thương hiệu ngoại như Zara, H&M, Uniqlo liên tục đổ bộ.

Từng sai lầm trong việc tái định vị thương hiệu, bà Dung Tô cho biết đã điều chỉnh Eva de Eva quay trở lại định vị thương hiệu như cũ, nhưng sản phẩm trở lại, mà khách hàng thì không.

"Sản phẩm đã quay trở lại như cũ, vì sao khách hàng không quay lại? Câu hỏi đấy tôi cứ loay hoay, và cũng oải... Tôi nghĩ rằng có thể tại thời điểm này, cách làm marketing của mình không còn phù hợp nữa. Có thể tại thời điểm này mình phải có người có năng lực hơn mình vào để thay đổi thực trạng của Eva de Eva. Đấy là lý do mình kết hợp với Seedcom", bà Dung kể lại.

capture-1-jpg-8851-1613549859.jpg

Nhà sáng lập thương hiệu Eva de Eva Dung Tô.

Seedcom bắt đầu tiếp cận Eva de Eva vào giữa 2018. Sau nửa năm tìm hiểu, bà Dung cho biết Seedcom cũng nhìn thấy vấn đề của Eva de Eva là có một lượng khách quen, có sản phẩm và có thương hiệu lâu năm. Họ cũng nghĩ giờ Eva de Eva đang thiếu mảng marketing nên họ quyết định đầu tư, với hy vọng sẽ bù đắp được những yếu tố mà họ cho rằng Eva de Eva còn thiếu.

Theo chia sẻ của bà Dung, hai bên hợp tác theo phương thức Seedcom tập trung vào việc số hóa doanh nghiệp, phát triển thương mại điện tử, mở điểm bán. Phần sản phẩm giao lại cho bà Dung.

Với phương thức hợp tác này, cả hai bên đều rất tự tin.

Nhưng kết thúc năm 2019 - một năm mà Eva de Eva có đầy đủ điều kiện phát triển cả về tài chính lẫn nguồn lực con người (được hỗ trợ từ Seedcom), nhưng sản phẩm ra và vẫn không bán được.

Eva de Eva tiếp tục lỗ. Nhà sáng lập kiêm CEO ngày ấy bế tắc, không biết lỗi do đâu.

"Mình đã hy vọng Seedcom xuất hiện giống như "bà tiên với cây đũa thần", cứ nghĩ rằng Seedcom vào sẽ thay đổi tình thế của Eva de Eva, nhưng câu chuyện vẫn không thay đổi được. Cuối cùng, Seedcom xin rút, khi họ đã mang hết nỗ lực của mình mà vẫn không đẩy Eva de Eva lên được", bà Dung kể lại.

capture-jpg25-5737-1613550467.jpg

Eva de Eva không còn trong danh mục thương hiệu sở hữu bởi Seedcom trong lĩnh vực Thời trang.

Sau khi tìm được nhà đầu tư mới, và bắt tay với một tổ chức chuyên nghiên cứu, trong 6 tháng ròng rã, họ tìm ra chính xác lý do trước kia Eva de Eva thành công, USP (Unique Selling Point - Lợi điểm bán hàng độc nhất), và nguyên nhân chưa vực dậy được.

Và điều kỳ diệu đã đến với Eva de Eva. Bất chấp Covid-19, một chỉ số quan trọng trong bán lẻ thời trang là tỷ lệ bán hàng nguyên giá, vốn chỉ ở mức 15% vào năm 2019, đã tăng lên 60% vào giai đoạn Xuân Hè của năm 2020, giúp Eva de Eva trên đà trở lại vị thế năm nào.

Trong giai đoạn Covid, nhờ nền tảng Seedcom đã hỗ trợ như thương mại điện tử và văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt là giá trị Integrity (tạm hiểu: Tính cam kết), Eva de Eva đã vượt qua được giai đoạn khó khăn của ngành bán lẻ.

"Mình tin rằng những doanh nghiệp nào có văn hóa doanh nghiệp rõ ràng thì chắc chắn những doanh nghiệp đó luôn luôn tồn tại dù Covid có quay trở lại", bà Dung nói.

Một năm rưỡi trở lại đây, có 2 thương hiệu đã "bay màu" khỏi danh mục của Seedcom. Ngoài Eva de Eva do Seedcom rút đầu tư, còn một thương hiệu khác đã đóng cửa hàng loạt là trà sữa Tenren.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo