Thứ sáu, 6/12/2019 | 17:32 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ năm, 21/11/2019, 16:43 (GMT+7)

Ông chủ trang bán hàng giá rẻ Trung Quốc mất 5 tỷ USD một đêm

Theo VnExpress Thứ năm, 21/11/2019, 16:43 (GMT+7)

Đà tăng phi mã với giá cổ phiếu hãng thương mại điện tử này đã biến mất. Thay vào đó, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Pinduoduo - Colin Huang đã mất gần một phần tư tài sản khi cổ phiếu của công ty giảm mạnh 23% vào thứ tư (20/11), theo Bloomberg Billionaires Index. Tài sản ròng của ông còn 16,3 tỷ USD, giảm 4,8 tỷ USD so với một ngày trước đó.

Đây là phiên giảm lớn nhất kể từ khi Pinduoduo IPO vào tháng 7/2018. Trong năm nay, giá cổ phiếu của công ty đã giảm 40%. Hôm qua, cổ phiếu hãng thương mại điện tử này bị bán tháo do kết quả kinh doanh quý kém hơn dự kiến.

Doanh số Pinduoduo tăng gấp đôi trong quý III vừa qua, lên 7,51 tỷ nhân dân tệ (1,1 tỷ USD) nhưng vẫn thấp hơn mức dự đoán trung bình là 7,65 tỷ nhân dân tệ. Lỗ ròng mở rộng lên 2,3 tỷ nhân dân tệ, từ mức 1,1 tỷ nhân dân tệ cách đây một năm. Sự thất vọng của giới đầu tư còn đến từ việc hai đại gia thương mại điện tử là Alibaba và JD đã vượt lên Pinduoduo thống trị tại thị trường các thành phố nhỏ.

Nhà sáng lập kiêm CEO Pinduoduo Colin Huang. Ảnh: Bloomberg

Nhà sáng lập kiêm CEO Pinduoduo Colin Huang. Ảnh: Bloomberg

Được thành lập bởi Huang vào năm 2015, Pinduoduo là một nền tảng thương mại điện tử kết hợp với mạng xã hội, tạo ra hình thức mua theo nhóm, để được giá rẻ. Theo đó, người có chung nhu cầu mua một món hàng sẽ kết nối với nhau để cùng đặt mua sỉ, nhằm được chiết khấu cao hơn.

Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại Thượng Hải này đang cố gắng rũ bỏ hình ảnh một địa chỉ bán hàng giá rẻ trong lúc Alibaba và JD đang tấn công mạnh mẽ vào các thị trường thành phố nhỏ. Vào tháng 9, JD cũng đã cho ra mắt một ứng dụng mua hàng theo nhóm kiểu Pinduoduo.

Công ty này cho biết nhiều thương hiệu và người bán hàng nhỏ đang chịu áp lực chỉ được chọn một trong hai nền tảng để kinh doanh, dù không nói đích danh áp lực đến từ đối thủ nào. Do đó, điều này tác động lớn đến nguồn hàng của Pinduoduo.

Chi phí bán hàng và tiếp thị của công ty tăng đến 114%, lên 6,9 tỷ nhân dân tệ, giúp cho nền tảng thương mại điện tử lớn thứ ba Trung Quốc có thể 64 triệu người dùng mới trong quý vừa qua. Nhà sáng lập tự tin công ty có thể tiếp tục xoay sở để tăng trưởng.

"Khi có cơ hội, chúng ta nên chi tiền thật mạnh. Chúng ta không nên bỏ tiền của mình vào ống heo", Huang nói với các nhà phân tích tại hội nghị gần đây.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo