Thứ hai, 17/5/2021 | 20:58 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ tư, 20/5/2015, 16:55 (GMT+7)

Nielsen: Người Việt Nam lạc quan thứ 6 thế giới trong quý I/2015

Thứ tư, 20/5/2015, 16:55 (GMT+7)

Báo cáo công bố ngày 19/5 cho thấy Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam do Nielsen tổng hợp trong quý I/2015 tăng mạnh 6 điểm so với quý trước đó lên 112 điểm.

Với số điểm này, Việt Nam là 1 trong số 13 quốc gia có chỉ số CCI ở trên mức 100 điểm, thể hiện người tiêu dùng có tâm lý lạc quan. Trong số này còn có 3 nước Đông Nam Á khác là Indonesia, Philipin và Thái Lan.

Khảo sát toàn cầu về niềm tin người tiêu dùng và Ý định mua sắm của Nielsen cho thấy Đông Nam Á cũng chính là khu vực có chỉ số CCI tăng liên tục và đạt mức cao kỷ lục trong quý 1/2015 với số điểm 114 (tăng 2 điểm so với quý trước đó), vượt xa mức bình quân của thế giới là 97 điểm.

Theo khảo sát này, người tiêu dùng Đông Nam Á trở nên lạc quan hơn về tình hình tài chính cá nhân và cũng như tâm lý sẵn sàng chi tiêu.

Tuy nhiên, người tiêu dùng tại Việt Nam lại thuộc nhóm tiết kiệm nhất thế giới khi họ dùng đến 78% số tiền chưa sử dụng vào tiết kiệm. Tỷ lệ này ở Indonesia là 74%, Philipin 68%, Singapore 66%, Malaysia 65% và Thái Lan 64%.

Trung Nghĩa - Người Đồng Hành

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo