Thứ tư, 13/11/2019 | 01:44 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 26/11/2012, 14:30 (GMT+7)

Những thói quen khiến sếp ghét bạn

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ hai, 26/11/2012, 14:30 (GMT+7)

 

Bạn chẳng đưa ra ý tưởng nào hết

Chẳng có vị sếp nào lại muốn có thêm gánh nặng phải chỉ bảo, hướng dẫn cho nhân viên làm việc này, việc kia. Sếp sẽ cảm thấy mệt mỏi và thiếu sự tự tin vào khả năng của một nhân viên thụ động, không có tính sáng tạo.

Bạn đưa ra quá nhiều ý tưởng

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải thận trọng khi đưa ra quá nhiều ý tưởng. Đôi khi những ý tưởng của bạn mà không sát với thực tế cũng sẽ khiến sếp bực mình. Sự nhiệt tình thái quá là không cần thiết. Hơn nữa, nếu bạn luôn thể hiện bạn là người chăm chỉ, đầy sáng tạo. Tuy nhiên, sự thể hiện không đúng chỗ sẽ khiến cho sếp nghĩ bạn không thực tế và mơ hồ.

Bạn luôn viện cớ

Đây là một trong những thói quen khiến sếp tức giận nhất. Bất cứ khi nào bạn mắc sai lầm, bạn thường cố nghĩ ra những cái cớ, lý do để giải thích cho việc làm của bạn. Thói quen này thật tồi tệ. Sếp sẽ cho rằng bạn là một nhân viên vô trách nhiệm, sợ tội. Hãy thành thật trong mọi tình huống, không nên bịa ra những lý do không có thực và không xác đáng để xoá sạch sai lầm của mình.

Bạn hay phàn nàn, than vãn

Suốt ngày phàn nàn, than vãn về công việc và đồng nghiệp xung quanh. Bạn cằn nhằn và luôn cho rằng công việc của bạn gặp nhiều khó khăn… Sếp sẽ cho rằng bạn là một nhân viên không tích cực và không kiên nhẫn. Hãy lạc quan trong mọi tình huống. Khi bạn phàn nàn về vấn đề gì, cách tốt nhất để thuyết phục sếp là hãy đưa ra giải pháp phù hợp cho vấn đề bạn chỉ trích.

Bạn hỏi quá nhiều

Thông thường, những câu hỏi là đáng khích lệ trong trường hợp bạn cần sếp giải thích thêm một số thông tin. Tuy nhiên, nếu hỏi nhiều câu hỏi ngớ ngẩn về một vấn đề hoặc đề nghị sếp giải thích nhiều lần về một vấn đề có thể sẽ khiến sếp cảm thấy khó chịu. Những hành động như vậy tốn nhiều thời gian làm việc của sếp. Chúng còn phản ánh không tốt về bạn, sếp sẽ nghĩ bạn là một nhân viên kém thông minh và không có sự tập trung cao độ.

Theo VietNamNetJobs

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo