Thứ sáu, 15/11/2019 | 23:05 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ sáu, 21/12/2012, 16:07 (GMT+7)

Những chiêu tiếp thị hài hước cho 'ngày tận thế'

Thứ sáu, 21/12/2012, 16:07 (GMT+7)

 

Cho dù thế giới có kết thúc vào ngày 21, giới kinh doanh vẫn không thể bỏ qua cơ hội kiếm tiền được mang đến bởi những người Maya cổ. Theo đó, những chiêu tiếp thị kinh doanh hài hước và dính líu đến ngày tận thế đang rất được ưa chuộng, nhất là trong giới bán lẻ.

 

Brian Walker, giám đốc điều hành của tập đoàn bán lẻ Retail Doctor Group cho hay những người trong nghề của ông rất giỏi nắm lấy các sự kiện kiểu này và coi chúng như những cơ hội để thúc đẩy doanh số. Một thương nhân khác là Ruslan Kogan chuyên bán hàng điện tử ở Úc cũng cho hay: “Tôi nghĩ điều này thật hài hước, mặc dù không quá tích cực theo đuổi sự kiện này nhưng đây là một dịp tốt cho những chiêu quảng cáo vui vẻ, thú vị”. Sau đây là một số chiêu tiếp thị mà người ta thấy trong những ngày cuối cùng của thế giới (nếu đúng là như vậy).

 

1. Bữa ăn cuối cùng

 

Cửa hàng pizza ở Úc giương cao khẩu hiệu: “Đêm nay là đêm cuối” để câu kéo khách hàng: “Đây là một dịp tuyệt vời để gặp gỡ những người bạn yêu quý. Đêm cuối cùng trước ngày tận thế, hãy đặt trước bánh pizza của bạn và chuẩn bị bữa tiệc như thể không có ngày mai”.

 

2. Trang bị cho ngày tận thế

 

 

Không chỉ hàng điện tử, cửa hàng của Kogan cũng lấn sân sang các trang bị khác cho ngày tận thế như dao găm cho quân đội Thụy Sĩ, đài kỹ thuật số, kính viễn vọng và máy bay gián điệp điều khiển từ xa. Và đừng lo lắng về ngày tận thế vì Kogan hứa sẽ hoàn lại tiền nếu điều đó là sự thật.

 

3. Uống đến lãng quên

 

 

Hàng loạt các công ty bia ở Mỹ đang rất háo hức kiếm tiền trong những ngày cuối cùng này. Một công ty ở Rhode Island, Newport Storm đã đính dòng chữ “Mayan Gods” (Thần Maya) lên sản phẩm của mình.

 

4. Xem một trận đấu trước ngày tận thế

 

 

Một đội bóng chày Mỹ là CornBelters đã bán vé vào cửa với giá một nửa “phòng khi thế giới kết thúc vào ngày 21”: “Chúng tôi không hoàn toàn tin vào ngày tận thế, nhưng nếu thế giới kết thúc vào ngày 21, chúng tôi muốn các fan của mình thưởng thức trận đấu với tấm vé có giá tốt nhất trong tay.”

 

5. Đạp xe đến tận cùng thế giới

 

 

Chủ cửa hàng xe đạp ở Lexington, Kentucky đã treo một quảng cáo “Giảm giá ngày tận thế” cùng lời kêu gọi mua hàng nồng nhiệt nhất có thể. “Có rất nhiều đợt giảm giá nhưng chẳng mấy ai quan tâm, do đó chúng tôi cố gắng làm ra thứ gì đó vui vẻ một chút” – Mark Trimble – chủ cửa hàng phát biểu.

Theo Vũ Vũ (Zing/Infonet/Crikey)

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo