Chủ nhật, 20/10/2019 | 02:37 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ tư, 24/6/2015, 11:43 (GMT+7)

Người Việt thích sử dụng sản phẩm mới nhiều nhất Đông Nam Á

Thứ tư, 24/6/2015, 11:43 (GMT+7)

Theo Khảo sát Cải Tiến Sản Phẩm Mới Toàn Cầu vừa được công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố ngày 23/6, người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á khá nhiệt tình trong việc đón nhận các sản phẩm mới so với các quốc gia khác trên toàn cầu.

Kết quả khảo sát cho thấy người tiêu dùng Việt Nam thích dùng thử sản phẩm mới nhất, với 88% số người nói rằng họ có mua một sản phẩm mới trong chuyến mua hàng tạp hóa vừa rồi - cao hơn 19 điểm phần trăm so với mức trung bình của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương là 69%.

Thái Lan là quốc gia có số điểm cao thứ hai cho việc sử dụng sản phẩm mới trong khu vực, với 77%, tiếp theo là Indonesia với 72% và Philippin với 68%.

Với Việt Nam, 34% số người tiêu dùng cho biết họ dành sự ưu ái cho các nhà sản xuất nào cung cấp sản phẩm mới để họ có nhiều lựa chọn và 32% thích mua các sản phẩm mới từ các thương hiệu mà họ đã quen thuộc.

Khi nói đến nguồn thông tin về sản phẩm mới, quảng cáo truyền hình đóng một vai trò quan trọng - gần 1/5 người tiêu dùng ở Việt Nam (18%) cho biết tivi là nguồn thông tin phổ biến nhất mà họ biết về thông tin sản phẩm mới và 55% người tiêu dùng cho rằng quảng cáo truyền hình nằm trong top 5 các nguồn thông tin về sản phẩm mới.

Gợi ý hay khuyến cáo từ gia đình và bạn bè cùng với việc tìm kiếm thông tin trên mạng internet cũng là 2 nguồn thông tin quan trọng cho việc quảng bá sản phẩm mới, với 60% người tiêu dùng cho rằng gợi ý từ gia đình và bạn bè trong nằm trong top 5 các nguồn thông tin về sản phẩm mới và 43% cho rằng tìm kiếm thông tin trên Internet nằm trong top 5 các nguồn thông tin về sản phẩm mới.

Báo cáo của Nielsen cho thấy tiện ích là yếu tố hàng đầu thúc đẩy việc dùng thử sản phẩm mới của người Việt Nam, tiếp theo là yếu tố phù hợp với gia đình và thương hiệu mà họ đã quen thuộc. Trong khi đó, trên toàn cầu, khả năng chi trả được xếp hạng đầu tiên của việc dùng thử sản phẩm mới, tiếp theo là mức độ phù hợp với nhu cầu cá nhân và tiếp đến là yếu tố tiện ích.

"Như chúng tôi đã đề cập, tiện ích không còn chỉ giới hạnh ở khái niệm các cửa hàng tiện ích nữa, mà tiện ích đang trở thành một cách sống. Chúng tôi biết nhu cầu và tập trung vào sự tiện ích trong khu vực ngày càng gia tăng mạnh mẽ, và những phát hiện mới nhất trong báo cáo này đã một lần nữa khẳng định điều đó," Vaughan Ryan, Giám đốc điều hành Nielsen Việt Nam, nhận định. “Hiểu được nhu cầu đó, các nhà sản xuất phải luôn nỗ lực vào việc phát triển các sản phẩm mới để chúng có thể đáp ứng được nhu cầu tiện ích của người tiêu dùng và để những sản phẩm mới đó thiết thực và thích hợp nhất với nhu cầu sử dụng của họ."

Khảo sát của Nielsen đã thăm dò 30.000 người trả lời trực tuyến tại 60 quốc gia để hiểu thái độ và tình cảm của người tiêu dùng chi phối ý định mua sản phẩm.

Trung Nghĩa - Người Đồng Hành

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo