Chủ nhật, 28/11/2021 | 00:03 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ hai, 18/10/2021, 07:12 (GMT+7)

Netflix ước tính 'Squid Game' tạo ra giá trị gần 900 triệu USD

Trang Trang (Theo Bloomberg) Thứ hai, 18/10/2021, 07:12 (GMT+7)

Hơn 130 triệu người đã xem bộ film "Squid Game" (Trò chơi con mực)  của Hàn Quốc. Netflix ước tính rằng siêu phẩm mới này sẽ đem lại gần 900 triệu USD giá trị cho công ty, thể hiện rõ ràng sự thành công mà một bộ phim có thể tạo ra trong kỷ nguyên phát trực tuyến.

Netflix khác với các hãng phim và mạng truyền hình ở chỗ không tạo ra doanh thu dựa trên các sản phẩm cụ thể, thay vào đó sử dụng các danh mục của mình và một loạt các bản phát hành mới đều đặn để thu hút khách hàng mỗi tuần. Tuy nhiên, công ty sở hữu rất nhiều dữ liệu liên quan đến những gì khách hàng xem. Dựa vào đó, Netflix xác định giá trị thu được từ các chương trình riêng lẻ.

“Squid Game” nổi bật cả về sự phổ biến và chi phí tương đối thấp. Bộ phim của Hàn Quốc, kể về những người mắc nợ trong một cuộc thi chết người để giành giải thưởng tiền mặt, đã tạo ra giá trị ảnh hưởng 891,1 triệu USD - một số liệu mà công ty sử dụng để đánh giá hiệu suất từ các chương trình cá nhân. Chi phí sản xuất của bộ phim chỉ là 21,4 triệu USD - khoảng 2,4 triệu USD một tập. Những số liệu trên nằm trong một tài liệu trình bày chi tiết các chỉ số cho series này của Netflix.

Tài liệu nhấn mạnh mức độ thành công của chương trình này đối với Netflix và đưa ra bức tranh rõ ràng nhất về mạng lưới truyền hình trực tuyến phổ biến nhất thế giới đánh giá sự thành công của bộ phim ở mức độ nào. Netflix đã công bố chỉ số lượng người xem tự chọn cho một số chương trình truyền hình và phim nhưng không chia sẻ các chỉ số chi tiết hơn với báo chí, nhà đầu tư hoặc thậm chí là tác giả của chính chương trình. Dự đoán mức độ phổ biến của “Squid Game” đã trở thành “một trò chơi” ở Hollywood, ngay cả khi Netflix đã bắt đầu công bố dữ liệu dưới dạng nhỏ giọt và ngắn ngủi.

anh-1-4944-1633267874-2810-1634514325.jp

“Squid Game” nổi bật cả về sự phổ biến và chi phí tương đối thấp. Ảnh: Reuters

Khoảng 132 triệu người đã xem ít nhất hai phút “Squid Game” trong 23 ngày đầu tiên phát hành, phá vỡ kỷ lục Netflix do “Bridgerton” thiết lập. Con số hai phút là con số Netflix công bố trước công chúng cho một số chương trình. Công ty cho biết 111 triệu người đã bắt đầu xem phim vào đầu tháng này tuy nhiên thông tin dựa trên dữ liệu cũ.

Mặc dù Netflix đã tiết lộ số lượng người mới xem, tuy nhiên vẫn chưa công khai có bao nhiêu người ở lại để xem thêm (mức độ gắn bó) hoặc bao nhiêu người đã xem xong loạt phim (tỷ lệ hoàn thành). Các mạng truyền hình tuyến tính theo dõi số người trung bình xem một chương trình trong thời lượng của chương trình, điều này làm cho con số hai phút của Netflix có vẻ tăng cao khi so sánh.

Đối với trường hợp của “Squid Game”, Netflix ước tính 89% những người mới xem đã xem ít nhất 75 phút (hơn một tập) và 66% người xem, tương đương 87 triệu người, đã xem xong loạt phim này trong 23 ngày đầu tiên. Tổng tất cả cho thấy, mọi người đã dành hơn 1,4 tỷ giờ để xem chương trình, được sản xuất bởi Siren Pictures.

Thông tin chi tiết về lượng người xem có thể sẽ làm phấn khích các nhà đầu tư - những người thể hiện sự quan tâm trở lại với Netflix sau vài tháng khó khăn, một phần là do “Squid Game” trở nên quá phổ biến. Theo Netflix, nửa năm 2021, số lượng người đăng ký thêm có tốc độ tăng trưởng chậm nhất kể từ năm 2013. Công ty cho rằng, lý do là sự khan hiếm về các chương trình ăn khách mới. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 làm chậm quá trình sản xuất phim và truyền hình cũng dẫn đến tình trạng này.

Tuy nhiên, cổ phiếu của công ty đã tăng gần 7% kể từ khi phát hành “Squid Game” vào ngày 17/9, định giá công ty ở mức 278,1 tỷ USD. Ngay cả các nhà đầu tư khó tính của công ty cũng kỳ vọng nó sẽ nâng cao hiệu suất trong quý III hoặc dự báo cho quý IV - nếu không phải là cả hai.

Michael Pachter, một nhà phân tích đến từ Wedbush Securities, nhận định hôm 14/10: “Chúng tôi nghĩ Netflix đã tìm ra một chiến lược hợp lý và có lợi nhuận với những nỗ lực quốc tế hóa nội dung của mình và 'Squid Game' là một ví dụ hoàn hảo”. Pachter là người hoài nghi lớn nhất về Netflix trong số các nhà phân tích Phố Wall. "Điều này và sự ra mắt 'Seinfeld' vào quý IV sẽ tạo ra một bước đệm vững chắc".

Một số chỉ số khác do Bloomberg tính toán cho thấy: “Squid Game” đã ghi được 353 điểm trong tỷ lệ lượt xem được điều chỉnh hay còn gọi là AVS, không chỉ phản ánh số lượng người đã xem mà còn phản ánh giá trị của những người xem đó như thế nào. (AVS hơn 9 hoặc 10 đã được coi là cao.) Những người xem là khách hàng mới hoặc ít sử dụng Netflix được xem là có giá trị hơn vì điều đó cho thấy những chương trình đó là lý do khiến họ không hủy đăng ký.

AVS là mốc đánh giá đầu tiên của Netflix về một chương trình và con số giá trị tác động dựa trên ước tính từ AVS trong suốt thời gian của một chương trình.

Điều làm cho “Squid Game” thậm chí còn có giá trị hơn là mức độ phổ biến của nó đó là chi phí sản xuất thấp. Bộ phim có chi phí thấp hơn một chương trình đặc biệt gần đây của Dave Chappelle, hoặc chỉ một vài tập của “The Crown”. Netflix đo lường điều này bằng cách sử dụng một số liệu gọi là hiệu quả, đo lường lượng người xem (hoặc AVS) so với chi phí. Theo tài liệu, bộ phim có hiệu suất 41,7 lần, khi hiệu suất 1x được coi là an toàn. "Sticks & Stones" của Chappelle là 0,8 lần, theo Bloomberg.
 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo