Thứ năm, 26/5/2022 | 21:39 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ ba, 8/2/2022, 07:32 (GMT+7)

Một startup Việt gọi vốn 2,6 triệu từ CyberAgent Capital, Do Ventures và các quỹ đầu tư khác

Linh Lam Thứ ba, 8/2/2022, 07:32 (GMT+7)

Selly – mô hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) vừa huy động được 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A từ các quỹ đầu tư CyberAgent Capital, Do Ventures, Genesia Ventures, JAFCO Asia và KVision. 

Selly là một trong những công ty tiên phong theo mô hình social commerce tại Việt Nam khi xu hướng mua sắm trên các nền tảng cộng đồng đang ngày càng phát triển. Theo báo cáo của Accenture, giá trị giao dịch mua sắm qua các nền tảng mạng xã hội trên toàn cầu sẽ đạt mức 1.200 tỷ USD vào năm 2025, tăng gần 3 lần so với mức 492 tỷ USD hiện nay.

Sau 10 tháng hoạt động từ 4/2021, Selly đã đạt mức tăng trưởng kinh doanh gấp 300 lần. Công ty hiện đồng hành với hơn 300.000 đối tác bán hàng, trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là phụ nữ nội trợ và những người mất việc do Covid-19. Theo giới thiệu của startup này, chỉ chưa đầy một năm sau khi ra mắt, nền tảng đã giúp tạo việc làm cho hàng trăm nghìn phụ nữ và người mất việc do ảnh hưởng của Covid-19. Đồng hành cùng Selly, các đối tác bán hàng có thể gia tăng thu nhập lên tới 30 triệu đồng/tháng.

selly-app-2-3738-1644242752.jpg

Selly được đầu tư 2,6 triệu USD. Ảnh: Selly

Mô hình social commerce của Selly không yêu cầu người bán bỏ vốn hay lo đến khâu vận hành. Mỗi người bán chỉ cần lựa chọn sản phẩm mình muốn kinh doanh từ nguồn hàng trên ứng dụng Selly, sau đó chia sẻ thông tin sản phẩm tới cộng đồng bè bạn và người quen xung quanh họ. Với mỗi đơn hàng được chốt, hàng hóa sẽ được Selly vận chuyển đến tay khách hàng.

Chia sẻ về tầm nhìn của Selly, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành, ông Thống Lê Anh Tuấn cho biết: “Với nguồn vốn mới, chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho đối tác bán hàng và nhà cung cấp, đồng thời đưa Selly tới nhiều hơn các tỉnh thành nhỏ lẻ của Việt Nam để người dân tại đó có cơ hội tạo thêm thu nhập bền vững.”

Giám đốc điều hành Nguyễn Minh Tuấn tại CyberAgent Capital Vietnam cho biết: “Khi tỷ lệ phổ cập thương mại điện tử ở Việt Nam mới chỉ đạt 4,5% (so với 18% tại Indonesia và 35% tại Trung Quốc) và tỷ lệ đô thị hoá là 35% (so với 56% tại Indonesia và 16% tại Trung Quốc), mức thấp nhất trong các nền kinh tế chính trong khu vực, Selly có cơ hội khai thác một thị trường rất lớn và tăng trưởng nhanh còn đang bỏ ngỏ thông qua cách tiếp cận độc đáo khác biệt so với thương mại điện tử truyền thống".

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo