Chủ nhật, 5/12/2021 | 08:57 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ hai, 27/9/2021, 16:52 (GMT+7)

Một startup đang hoạt động tại Việt Nam vừa được đầu tư 578 triệu USD

Trang Trang (Theo Bloomberg) Thứ hai, 27/9/2021, 16:52 (GMT+7)

Tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba vừa trở thành một trong các nhà đầu tư mới của Ninja Van, công ty khởi nghiệp logistics của Singapore trong vòng gọi vốn Series E.

Số tiền huy động thành công 578 triệu USD trong vòng huy động lần này đã giúp nâng mức định giá công ty lên hơn 1 tỷ USD trước đợt phát hành lần đầu ra công chúng tiềm năng vào đầu năm tới.

Vòng gọi vốn mới của Ninja Van còn có sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại bao gồm B Capital Group - công ty đầu tư mạo hiểm được thành lập bởi đồng sáng lập Facebook, Eduardo Saverin và Raj Ganguly, cựu Giám đốc điều hành tại Bain Capital; công ty chuyển phát bưu kiện châu Âu Geopost / DPDgroup; Monk's Hill Ventures và Zamrud.

Ninja Van có kế hoạch sử dụng nguồn tài chính mới để cải thiện cơ sở hạ tầng và công nghệ. Công ty đang tìm cách tiết kiệm chi phí đồng thời cải thiện chất lượng hoạt động của mình.

ninjavvietnam-750x563-2967-158-1833-5382

Ninja Van hoạt động tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Ảnh: Ninja Van

Các nhà đầu tư đang đặt cược vào các công ty vận tải, hậu cần và kho hàng trong bối cảnh bùng nổ thương mại điện tử. Đây là một trong những doanh nghiệp được hưởng lợi từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Được thành lập vào năm 2014, Ninja Van hoạt động tại 6 thị trường ở Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam) và giao hàng gần 2 triệu bưu kiện mỗi ngày trong khu vực, theo trang web của hãng. Công ty đã huy động được 279 triệu USD trong vòng Series D vào năm ngoái với sự tham gia đầu tư của hãng xe công nghệ Grab.

Khách hàng của Ninja Van bao gồm PT Tokopedia, công ty đã hợp nhất với gã khổng lồ gọi xe Gojek để tạo ra GoTo - công ty khởi nghiệp giá trị nhất Indonesia, Tập đoàn Lazada của Alibaba và Shopee - công ty con của Sea có trụ sở tại Singapore, cùng Unilever và các chủ cửa hàng quy mô nhỏ hơn.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo