Thứ hai, 27/9/2021 | 14:26 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ hai, 5/7/2021, 14:59 (GMT+7)

Mekong Capital đầu tư vào nhà bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam

Linh Lam Thứ hai, 5/7/2021, 14:59 (GMT+7)

Mekong Capital vừa công bố quỹ Mekong Enterprise Fund IV (“MEF IV”) đã hoàn tất khoản đầu tư vào tập đoàn HSV. Đây cũng là khoản đầu tư thứ ba của MEF IV được công bố. 

Theo giới thiệu của Mekong Capital, HSV là nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam về số lượng cửa hàng. Tính đến hết tháng 6/2021, tập đoàn này đang vận hành 105 cửa hàng gồm 69 cửa hàng The Face Shop, 11 cửa hàng Beauty Box, 7 cửa hàng Club Clio, 6 cửa hàng Adidas và 12 cửa hàng Reebok.

HSV được thành lập vào năm 2004 bởi hai người bạn là bà Lê Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Quốc Bình. Công ty là nhà phân phối độc quyền của The Face Shop (thương hiệu mỹ phẩm của LG Cosmetics, Hàn Quốc) từ năm 2005.

12 năm sau đó, với mong muốn phát triển các giải pháp làm đẹp toàn diện hơn cho phụ nữ, tập đoàn này đã mở rộng và trở thành nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồ thể thao Reebok và nhà phân phối không độc quyền của Adidas giai đoạn 2016 - 2017.

new-shortcut-lnk-3867-1625471625.jpg

HSV là khoản đầu tư thứ ba của MEF IV được công bố. 

Năm 2018, HSV đã khai trương chuỗi cửa hàng mỹ phẩm đa thương hiệu của riêng mình với tên gọi ‘Beauty Box’, hiện đã có 11 cửa hàng trên toàn quốc. Beauty Box hoạt động với mô hình Retail-tainment (ghép giữa retail (bán lẻ, mua sắm) và entertainment (giải trí)).

HSV cho biết, khoản đầu tư từ MEF IV sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới cửa hàng và đa dạng hóa các thương hiệu bán lẻ của tập đoàn cũng như cam kết nâng cao trải nghiệm khách hàng. Công ty cũng đặt mục tiêu củng cố văn hóa doanh nghiệp và nâng cao năng lực của đội ngũ lãnh đạo nhằm hiện thực hóa tầm nhìn trở thành hình mẫu về trải nghiệm của nhân viên và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam.

Trước HSV, MEF IV đã đầu tư vào công ty chocolate Marou và Mutosi - doanh nghiệp phân phối và sản xuất trong ngành nước và điện gia dụng.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo