Thứ ba, 22/10/2019 | 15:17 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ bảy, 19/9/2015, 08:06 (GMT+7)

Lyft và Didi bắt tay 'đối đầu' với Uber

Thứ bảy, 19/9/2015, 08:06 (GMT+7)

Hãng Lyft là một công ty kinh doanh ứng dụng dịch vụ taxi cạnh tranh với Uber tại Mỹ, còn Didi là đối thủ của Uber tại Trung Quốc. Cả hai hãng này vừa đồng ý cho các khách hàng của mình sử dụng dịch vụ của đối tác. Đây là một phần trong kế hoạch hợp tác toàn diện giữa 2 bên.

Trước đó, Didi đã đầu tư 100 triệu USD vào Lyft nối tiếp sau các tập đoàn lớn đã đầu tư trước đó như Rakuten, Alibaba và Tencent.

Công ty Uber là hãng chuyên kinh doanh ứng dụng dịch vụ cung cấp taxi hàng đầu thế giới, trong đó khách hàng và lái xe taxi có thể kết nối nhờ phần mềm mà không phải thông qua tổng đài, nhờ đó tiết kiệm chi phí cho cả 2 bên. Tuy nhiên, gần đây doanh nghiệp này đang ngày càng gặp phải nhiều cạnh tranh từ những đối thủ đến từ thị trường bản địa, với những ứng dụng tương tự.

Sự hợp tác trên là điều lần đầu tiên xảy ra giữa 2 công ty lớn kinh doanh ứng dụng dịch vụ cung cấp taxi trên thế giới và nhiều chuyên gia dự đoán xu thế này sẽ còn tiếp diễn trong tương lai.

Xét theo số km đường đưa đón khách, hãng Didi hiện là công ty kinh doanh ứng dụng dịch vụ cung cấp taxi lớn nhất tại Trung Quốc và đang tăng cường hợp tác với các đối thủ của Uber trên toàn cầu. Công ty này trước đó đã đầu tư vào Grab Taxi, một hãng cùng mảng kinh doanh tại Đông Nam Á.

Theo Chủ tịch Jean Liu của Didi, phương châm của công ty là hợp tác với những hãng kinh doanh ứng dụng dịch vụ taxi hàng đầu tại các thị trường địa phương.

Rõ ràng, đà mở rộng của Uber đã buộc các đối thủ tăng cường hợp tác trên hầu hết các thị trường từ Trung Quốc, Ấn Độ cho đến Đông Nam Á.

Theo một nguồn tin của Financial Times, hãng Lyft đang đàm phán với một công ty cùng ngành tại Ấn Độ là Ola về khả năng hợp tác nhằm gia tăng sức mạnh liên kết đối phó với Uber trên toàn cầu.

Cạnh tranh giữa Uber và Didi trên thị trường Trung Quốc diễn ra khá khốc liệt khi nước này có đến 800 triệu người dân sống tại các khu vực thành thị. Hãng Uber dự kiến sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD cho ứng dụng dịch vụ cung cấp taxi tại thị trường Trung Quốc trong năm nay. Trong khi đó, báo cáo của Didi cho thấy hàng này đã lỗ hơn 500 triệu USD trong 5 tháng đầu năm 2015 và Fianancial Times dự kiến công ty có khả năng lỗ 1,4 tỷ USD trong năm nay. Mặc dù vậy, Chủ tịch Liu nhấn mạnh rằng Didi có thị phần tại Trung Quốc lớn hơn Uber.

Trong nỗ lực hợp tác giữa Lyft và Didi, hai hãng dự kiến sẽ trao đổi phát triển công nghệ cũng như tăng cường giao lưu giữa 2 nhóm phát triển sản phẩm, đồng thời tiến hành marketing cho thương hiệu của cả 2 công ty tại thị trường địa phương.

Bắt đầu từ năm 2016, khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp taxi của Lyft tại Mỹ cũng có thể sử dụng ứng dụng của Didi tại Trung Quốc và ngược lại.

Với sự hợp tác trên, Lyft có khả năng tiếp cận dễ dàng hơn với lượng du khách Trung Quốc đến Mỹ ngày càng tăng, vào khoảng 3 triệu lượt năm 2014. Ngược lại, Didi cũng có thể tiếp thị dịch vụ cho khoảng 5 triệu lượt khách Mỹ đến Trung Quốc hàng năm.

Hoàng Nam - Theo Financial Times

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo