Thứ năm, 19/9/2019 | 13:48 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ năm, 4/11/2010, 02:20 (GMT+7)

Lưu ý để không bị sa thải

Thứ năm, 4/11/2010, 02:20 (GMT+7)

6. Đi làm muộn

Đi làm trễ tất nhiên là một lý do nghe rất chính đáng để đuổi việc bạn mặc dù nguyên nhân có thể khách quan như tắc đường…. Không chỉ là “ma mới” bạn mới phải chú ý đến giờ giấc mà ngay cả khi là nhân viên kỳ cựu cũng nên hạn chế việc đến làm muộn nhé.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet



5. Thái độ không đẹp

Có những lúc bạn cảm thấy bị sếp đối xử bất công, rõ ràng bạn đã rất nỗ lực làm việc nhưng sai sót của sếp khiến bạn phải “gánh chịu” hậu quả. Bạn tỏ thái độ khó chịu hoặc trong lúc tức giận quá mà “cãi cố” thì rất có thể bạn sẽ phải hối tiếc vì hành vi thiếu nhẫn nhịn này đấy.

4. Lãng phí của công

Đừng lãng phí bất cứ thứ gì dù đó không phải là tài sản của mình. Bất kì một ông chủ nào cũng không muốn nhân viên của mình lãng phí điện, nước hay thậm chí là những đồ văn phòng phẩm vào những việc không cần thiết.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet



3. “Tranh luận” với đồng nghiệp

Đôi khi chỉ là vấn đề nhỏ, lúc đầu là “thảo luận”, khi cao trào là “tranh luận” và nếu không khéo thì dễ thành một cuộc cãi nhau bởi lúc đó tâm lý của bạn dễ bị kích động và khó kiểm soát. Tốt nhất là không nên vướng vào những căng thẳng với đồng nghiệp. Có thể bao nhiêu tình cảm và sự vun đắp mối quan hệ tốt đẹp theo gió mà bay đi.

2. Bạn đi “bắt nạt” người khác

Nếu bạn tỏ ra quá uy quyền, hay sai khiến người khác, “bắt ne bắt nẹt” đồng nghiệp quá nhiều cũng dễ gây bức xúc từ đồng nghiệp đến sếp của bạn. Nên tỏ ra là một người đồng nghiệp dễ mến và nhiệt tình hơn là sự khó chịu mỗi khi họ tiếp xúc với bạn nhé. Nếu không nguy cơ bị sa thải sẽ được sếp “nhắm” đến bạn đầu tiên đấy.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet



1. Trốn việc

Mặc dù công việc của bạn quá nhiều nhưng nếu bạn thường xuyên từ chối khi sếp giao việc, hoặc trì hoãn công việc của mình thì cần xem xét lại ngay. Không một ông chủ nào muốn trả chi phí cho một nhân viên không đem lại hiệu quả công việc cho họ đâu. Nhất là khi thời buổi kinh tế khó khăn này dễ đem đến cho bạn một “cơ hội” bị sa thải.

Theo Minh Anh – Dân Trí

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo