Thứ sáu, 3/7/2020 | 01:37 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ sáu, 26/6/2020, 16:00 (GMT+7)

Lazada thay CEO lần thứ 3 sau 2 năm

Theo Tổ Quốc Thứ sáu, 26/6/2020, 16:00 (GMT+7)

Tập đoàn Alibaba vừa bổ nhiệm một nhân vật kỳ cựu của tập đoàn để thay thế Piere Poignant trở thành CEO của chi nhánh Lazada. Trong khi đó, Poignant sẽ trở thành trợ lý đặc biệt cho CEO Alibaba là Daniel Zhang. Đây là lần thay thế CEO mới nhất tại trang thương mại điện tử này.

Chun Li – người hiện đang điều hành mảng kinh doanh tại Indonesia của Lazada sẽ đảm nhận vị trí này từ tháng 7. Li đã giữ vị trí Giám đốc công nghệ cho mảng kinh doanh BtoB (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) của Alibaba kể từ năm 2014 đến 2017 trước khi gia nhập Lazada. Ông cũng được biết đến là "kiến trúc sư trưởng" của nền tảng công nghệ toàn công ty và hiện là chủ tịch Lazada.

Lazada đã trải qua nhiều lần thay đổi bộ máy nhân sự cấp cao kể từ khi được Alibaba thâu tóm.

Cho tới đầu năm 2018, khi Alibaba chưa thâu tóm hoàn toàn Lazada, người đảm nhiệm cương vị CEO trang thương mại điện tử này là Maximilian Bittner.

photo1593155235660-15931552358-7640-8981

Chun Li. Ảnh: Lazada

Đến tháng 3, phía Alibaba gây bất ngờ khi tuyên bố bổ nhiệm bà Lucy Peng, 45 tuổi vào vị trí CEO Lazada để thay thế Maximilian Bittner. Bà Peng vốn được cho là một nhân vật "máu mặt" tại Alibaba khi là một trong 18 nhà sáng lập của công ty: Bà là người tạo nên đế chế kinh doanh khổng lồ trị giá 500 tỷ USD cùng với Jack Ma vào năm 1999. 6 trong số 18 người này là phụ nữ.

Tuy nhiên, chỉ 9 tháng sau, Lucy Peng đã từ chức và thay thế bà là ông Piere Poignant – chính là đồng sáng lập hãng thương mại điện tử này. Bà Lucy trở thành chủ tịch Lazada. Thời điểm đó ông Poignant tuyên bố rằng: "Công việc này không mới với tôi. Chúng tôi đang ở trong một khu vực rất đa dạng, ở 6 quốc gia với cơ sở người dùng khác nhau, bối cảnh khác nhau. Giải pháp cũng sẽ là khác nhau với từng thị trường".

Loay hoay trong cuộc chiến với Shopee

Lazada là trang thương mại điện tử đầu tiên phục vụ tại 6 nước Đông Nam Á. Công ty này đã phát triển thành một công cụ của Alibaba để đẩy mạnh mở rộng ra khỏi thị trường quê nhà Trung Quốc của họ. Ai cũng dễ dàng nhận thấy rõ tham vọng của Alibaba là thông qua Lazada, trở thành bá chủ thị trường Đông Nam Á - khu vực vốn đang là một trong những nơi có thương mại điện tử và thanh toán kỹ thuật số phát triển nhanh bậc nhất thế giới. Lazada nhắm tới phục vụ 300 triệu người dân Đông Nam Á tới năm 2030, tăng từ 65 triệu người hiện tại.

Tuy nhiên, việc cạnh tranh quá gắt gao với Shopee – một chi nhánh của Sea – công ty được Tencent chống lưng đã khiến Lazada chưa thể nhanh chóng đạt được mục tiêu này. Năm ngoái, Shopee đã vượt Lazada trở thành website được ghé thăm nhiều nhất trong khu vực. Tại Indonesia, thị trường lớn nhất và tiềm năng nhất, Tokopedia xếp hạng là công ty thương mại điện tử lớn nhất dựa trên lượt truy cập, theo sau là Shopee, Bukalapak và Lazada.

"Những thay đổi cơ bản trong môi trường kinh doanh toàn cầu như một kết quả của dịch Covid-19 đã tạo ra những kỳ vọng mới cho Lazada về việc làm thế nào để phục vụ khách hàng tốt hơn và tạo ra giá trị tốt hơn cho họ. Dưới sự lãnh đạo của Chun, tôi tin rằng chúng ta sẽ mở rộng được chân trời và tận dụng tốt hơn công nghệ mà chúng tôi có", Chủ tịch Lucy Peng nói trong tuyên bố.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo