Chủ nhật, 8/12/2019 | 22:59 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ tư, 17/7/2019, 16:49 (GMT+7)

Lazada 'hụt hơi' tại thị trường Việt Nam, sắp bị Sendo bắt kịp lượng truy cập

Linh Lam Thứ tư, 17/7/2019, 16:49 (GMT+7)

Theo số liệu cập nhật từ Bản đồ Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam quý II do nền tảng tìm kiếm và so sánh giá iPrice Insights thực hiện, Shopee và Tiki tiếp tục dẫn đầu về lượng khách hàng truy cập web với lần lượt 38,5 triệu lượt và 33,7 triệu lượt mỗi tháng. 2 công ty này sau khi vượt qua Lazada lần đầu tiên vào quý IV/2018 đang tiếp tục nới rộng khoảng cách so với đối thủ.

Lazada Việt Nam - sàn TMĐT được chống lưng bởi Alibaba, đạt 28,3 triệu lượt truy cập mỗi tháng trong quý II. Kết quả này cũng đánh dấu quý thứ 2 liên tiếp Lazada đối mặt với sụt giảm về lượng truy cập web.

Đầu tháng 7, hãng này bổ nhiệm ông James Dong vào vị trí giám đốc điều hành Lazada Việt Nam thay cho ông Max Zhang. Ông James Dong hiện vẫn kiêm nhiệm vị trí CEO cho Lazada Thái Lan. Theo số liệu của iPrice Insights, Lazada liên tục dẫn đầu về lượng truy cập web tại Thái Lan, bỏ khá xa Shopee.

Bên cạnh 3 vị trí dẫn đầu giữ nguyên, thay đổi đáng chú ý nhất trên bảng xếp hạng quý II là sự tăng trưởng đáng kể của Sendo. Số lượt truy cập web của sàn TMĐT này tăng hơn 10%, từ 25,3 triệu lên 28 triệu, giúp Sendo lần đầu tiên lọt vào top 4 Việt Nam. iPrice cũng ghi nhận Sendo là sàn duy nhất trong top 5 đạt tăng trưởng về lượng truy cập web trong quý II, trong khi các sàn còn lại đều bị sụt giảm.

dVNarticleimage-6568-1563358617.png

Top 5 website thương mại điện tử Việt Nam quý II. Nguồn: iPrice

Với kết quả này Sendo hiện rất gần với Lazada Việt Nam trên bảng xếp hạng toàn quốc. 2 sàn chỉ còn cách nhau chưa đến 300.000 lượt truy cập/tháng.

Chia sẻ với báo giới trong nước, ông Trần Hải Linh – Tổng Giám đốc Sendo, cho biết thành công của công ty có được là nhờ đã chọn mô hình C2C (khách hàng đến khách hàng), giúp họ có được lượng hàng hóa lớn trong thời gian ngắn, cộng với thế mạnh thấu hiểu văn hóa, thị trường Việt Nam.

Nhu cầu mua sắm trong quý II giảm nhẹ

Nhìn vào toàn cảnh thị trường trong quý II, iPrice ghi nhận sự giảm sút về nhu cầu mua sắm trên toàn thị trường. Cụ thể, có đến 6 trong 10 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng có số lượt truy cập web trung bình giảm so với quý trước.

Tuy nhiên, đại diện của đơn vị nghiên cứu iPrice Insights cho biết đây không phải dấu hiệu đáng lo mà chỉ là sự thay đổi theo mùa của thị trường. Nguyên nhân chính nằm ở nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng và thời trang giảm sau Tết Nguyên đán, cộng với việc người tiêu dùng đang chờ các đợt giảm giá lớn.

iPrice Insights cho biết thêm nếu so với cùng kỳ năm ngoái thì kết quả quý II lại là một tín hiệu khả quan. Hồi quý II năm 2018, trung bình mỗi công ty trong top 10 bị giảm đến 3 triệu lượt truy cập/tháng nhưng trong quý II năm nay, trung bình mỗi công ty trong top 10 chỉ bị giảm 400 nghìn lượt truy cập/tháng. Theo iPrice, thay đổi này phần nào cho thấy thị trường TMĐT Việt Nam đã ổn định hơn và nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng bớt phụ thuộc vào các đợt giảm giá lớn.

Với việc các tháng tới đây sẽ bao gồm các đợt đại khuyến mãi thường niên như 7/7 và 9/9, báo cáo của iPrice Insights dự báo tình hình thị trường TMĐT sẽ trở lại với quỹ đạo phát triển mạnh trong quý III.

Voso.vn, sàn TMĐT thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel dù chỉ mới chính thức ra mắt vào đầu tháng 7 này nhưng cũng đã kịp xuất hiện trong bảng xếp hạng quý II của iPrice.

Tuy hiện Voso.vn có xếp hạng thấp trong bảng xếp hạng nhưng báo cáo của iPrice Insights ghi nhận rằng trong tháng 6, lưu lượng truy cập website của Voso.vn gấp 12 lần so với tháng 5.

-5038-1563358617.png

Lượng truy cập website Voso.vn gấp 12 lần chỉ trong một tháng. Số liệu: iPrice & SimilarWeb.

Theo iPrice, việc Voso.vn đủ sức đạt được thành tích này trước khi chính thức ra mắt cho thấy tiềm năng của nền tảng và một lần nữa khẳng định tham vọng của Viettel Post trong cuộc chơi TMĐT. Công ty đặt mục tiêu đưa Voso.vn trở thành sàn giao dịch TMĐT số một tại Việt Nam.

Lợi thế có thể thấy của Voso.vn nằm ở hệ thống vận tải có sẵn của Viettel Post cùng với cộng đồng khách hàng tiềm năng đến từ 50 triệu thuê bao di động Viettel và 2,5 triệu người dùng ViettelPay.

“Với sự xuất hiện bất ngờ của Voso.vn, cuộc chiến giữa các sàn TMĐT Việt Nam chắc chắn vẫn còn chưa ngã ngũ và dự báo sẽ còn nhiều biến động trong thời gian tới”, đại diện iPrice nêu quan điểm.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo