Thứ tư, 15/7/2020 | 00:43 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ hai, 5/9/2016, 17:18 (GMT+7)

Lao động Malaysia ưu tiên lương thưởng, người Việt coi trọng cơ hội thăng tiến

Nguyễn Thị Diệu Tuyết Thứ hai, 5/9/2016, 17:18 (GMT+7)

Theo kết quả khảo sát hơn 2.500 lao động trong quý 2/2016 của Jobstreet tại Việt Nam, các yếu tố liên quan đến lương, thưởng và phúc lợi không phải ưu tiên hàng đầu khi chọn nơi làm việc.

Thay vào đó, có cơ hội rộng mở để phát triển, thăng tiến nghề nghiệp là yếu tố được nhiều người lao động Việt Nam quan tâm (chiếm 50,7% tổng số bình chọn). Yếu tố thứ hai khiến người lao động mong muốn được làm việc tại các doanh nghiệp là cơ hội được đào tạo một cách chuyên nghiệp (44,8%). Các yếu tố về phúc lợi hấp dẫn (44,3%) và mức lương cạnh tranh (33,5%) lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và 4.

Cơ hội thăng tiến mới là ưu tiên hàng đầu khi chọn nơi làm việc của người lao động Việt Nam

Trong cùng khảo sát tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, chỉ có người lao động tại Thái Lan chọn việc có cơ hội thăng tiến là ưu tiên hàng đầu tương tự với Việt Nam. Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, Indonesia đều chọn C&B (Lương thưởng, Phúc lợi) là yếu tố thu hút nhất khi làm việc cho các công ty hàng đầu. Riêng Singapore, người lao động của quốc gia này có mức quan tâm giữa môi trường làm việc (72%) và C&B ngang nhau (71%).

Theo Jobstreet, việc C&B ở Việt Nam không phải là yếu tố tiên quyết cho thấy các doanh nghiệp Việt có thể sử dụng nhiều biện pháp khác để tuyển được các nhân tài chất lượng thay vì chỉ tập trung đến mức lương quảng cáo. Theo đó, đầu tư cho con người bằng việc xây dựng hướng phát triển sự nghiệp rõ ràng, cùng với việc quảng bá qua các phương tiện truyền thông nội bộ cũng như các trang mạng việc làm sẽ giúp thu hút và giữ chân được nhân tài cho hiện tại và tương lai.

>>[Infographic] Top 10 công ty được "khao khát" nhất Việt Nam

Linh Lam

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo