Thứ hai, 8/8/2022 | 04:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Kết quả kinh doanh quý II/2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ sáu, 22/10/2010, 07:59 (GMT+7)

Làm thể nào để nhận ra `Đã đến lúc ra đi`

Thứ sáu, 22/10/2010, 07:59 (GMT+7)

Điều gì xảy ra sau đó? Chẳng có gì.

Hầu hết những người được tôi phỏng vấn đều cho rằng khoảng trống giữa lúc nghĩ rằng cần ra đi với việc chuyển việc thực sự là cả một năm chứ không hề ngắn ngủi. Và sau khi "nhảy việc" họ sẽ có thắc mắc rằng: Tại sao mình không thực hiện nó sớm hơn? Tại sao việc từ bỏ lại trở nên khó khăn như vậy? Dưới đây là 4 trường hợp chúng ta thường thấy:

 

1. Sự lưỡng lự: Sức ì là một lực lượng mạnh mẽ. Điều này làm cho cứ mỗi khi kết thúc một ngày làm việc tồi tệ, bạn lại phải tự lừa dối rằng đó chỉ là tình huống riêng lẻ, tình hình không thực sự xấu như thế. Hơn nữa, trong bối cảnh kinh tế hiện tại, chẳng mấy người muốn chuyển việc, nó khá rủi ro.

 

2. Mất tinh thần: Khi công việc của bạn không còn đem lại cảm hứng cho cuộc sống. Bạn đang trong một vết xe đổ của không ít nhân viên khác: bạn không thích những gì đang làm, và cảm thấy bản thân mình cũng thật tệ. Điều này làm cho sự tự tin và động lực để thay đổi trở nên khó khăn hơn. Trong hoàn cảnh này, bạn trở nên thiếu năng lượng để có thể tìm ra giải pháp khắc phục. Đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên chuyển việc từ lâu rồi.

 

3. Hy vọng. Đôi khi những vấn đề mà bạn khó chịu tại cơ quan có thể được khắc phục. Những người đồng nghiệp "phiền phức" có thể rời đi (thậm chí bị sa thải). Một ông chủ mới sẽ cải thiện môi trường làm việc tốt hơn... Phép lạ có thể xảy ra...

 

4. Tự hào. Có những người ở lại công ty vượt lên trên những hiềm khích nội bộ chỉ để chứng tỏ với lãnh đạo và đồng nghiệp rằng họ mới là người chiến thắng. Có những người ở lại công ty vì tin rằng họ có bổn phận phải khắc phục những sai lầm của tổ chức mình.

Đó là những lí do không hay ho nhưng đủ để giúp cho không ít người kiên trì với công việc mà họ chẳng yêu thích. Những gì sẽ xảy ra trong thời gian "gắn bó" với cơ quan này thật nguy hiểm. Bạn có thể phải chịu cay đắng, tức giận. Và bạn đang có nguy cơ trở thành một người đồng nghiệp khó tính. Bắt đầu tìm một công việc mới có thể lại trở nên khủng khiếp với bạn lúc này.

Vậy giải pháp là gì? Khi có một âm thanh nhỏ bé phát ra trong đầu bạn rằng đã đến lúc phải ra đi thì bạn cần phải chú ý. Hãy nhìn xung quanh, trò chuyện với mọi người, các mối quan hệ... Có hai khả năng xảy ra: một là bạn bắt đầu nhớ lại lí do vì sao mình lựa chọn làm việc tại đây và cảm hứng có thể quay trở lại với bạn. Khả năng thứ hai là bạn có thêm quyết tâm để tìm một công việc với, tuyệt vời hơn.

NDH - Biên dịch từ Bnet

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo